Ông Vũ Mạnh Hải kết tội Chủ tịch VFF xúc phạm cầu thủ

Google News

Sau khi VFF kết luận không có bán độ ở trận bán kết lượt về AFF Cup, cựu danh thủ cho rằng ông Dũng phải xin lỗi và nên từ chức.

Vin vào kết luận của LĐBĐ Đông Nam Á, ông Vũ Mạnh Hải đã thông qua báo Đất Việt phát biểu rằng: "Sự vội vàng của lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam sẽ khiến họ phải chịu một cái giá khá đắt là phải công khai xin lỗi các cầu thủ. Đó giống như một khuyết điểm hết sức nặng nề, khi không có sự tin tưởng lẫn nhau thì làm việc rất khó".
 Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải cho rằng ông Lê Hùng Dũng nên từ chức nếu không chịu nổi áp lực.
Cũng theo ông Hải, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cần phải chính thức lên tiếng xin lỗi. "Còn nếu không làm được, theo tôi, ông ấy nên từ chức" - ông Hải nói.
Trước đó, trả lời báo chí, cựu danh thủ này đã lớn tiếng bênh vực các cầu thủ VN sau trận thua bẽ mặt 2-4 trước Malaysia. Ông Hải cho rằng "trách các cầu thủ bán độ khi thua trận thì quá nhẫn tâm", "người hâm mộ có quyền nghi ngờ, nhưng sai sót vẫn thường diễn ra trong bóng đá" và "tâm lý yếu vốn đã là khiếm khuyết cố hữu của bóng đá Việt Nam".
AFF kết luận bước đầu là không có dấu hiệu bán độ. Kết luận này chủ yếu dựa trên thông tin cung cấp bởi Sportradar do không thấy có dấu hiệu mua cược tăng lên bất thường cho phía Malaysia trước và trong trận đấu lượt về với tuyển VN. Tuy nhiên, Cục cảnh sát hình sự của Bộ Công an cũng đã có những bước tiến hành điều tra cụ thể vụ việc.
 Những giọt nước mắt của các cầu thủ rớt trên sân sau trận thua với Malaysia.
Dù chưa có kết luận chính thức, song ông Vũ Mạnh Hải vẫn nhấn mạnh với báo Đất Việt rằng: "Sự hoài nghi của ông ấy (Lê Hùng Dũng) xúc phạm tới các cầu thủ, nghề nghiệp của họ. Không thể nói như vậy được trong tình hình dư luận đang tập trung vào một trận thua hết sức tai hại. Là lãnh đạo thì cần gánh một phần trách nhiệm rất lớn, chứ không thể nói như vậy để buông bỏ, thiếu tình thần xây dựng”.
Theo cựu cầu thủ Vũ Mạnh Hải, nếu nghi ngờ, VFF có thể âm thầm nhờ cơ quan an ninh điều tra, rồi khi có chứng cứ cụ thể mới công khai trước dư luận. "Đặt vấn đề ra như vậy là tự hạ thấp mình, đánh giá thấp tình yêu tổ quốc của làng bóng đá Việt Nam. Một ông Chủ tịch phát biểu ra như vậy thì ông Chủ tịch đó là không tốt, như Phước Tứ đã nói” - ông Hải phân tích.
Sau trận thua trước Malaysia hôm 11/12 vừa qua, trên cộng đồng mạng, không ít người đã đặt ra nghi vấn một số cầu thủ tuyển Việt Nam đã bán độ trong trận này.
Ngay sau trận thua, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và làm rõ uẩn khúc trong trận đấu vừa qua.
Ông Dũng cho biết: "Tôi làm ở VFF đã từ lâu rồi và đã “ hưởng” 3 cú đấm: Tiger Cup 1998, đội tuyển Việt Nam đã chơi cực hay ở vòng ngoài và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ, của báo giới. Đến trận chung kết với Singapore, tất cả đều hi vọng 99,99% VN sẽ chiến thắng nhưng kịch bản xấu đã xảy ra là đội kèo dưới đã thắng.
Rồi đến SEA Games 26 năm 2009, đội U.23 VN cũng đã chơi rất hay ở những trận đầu nhưng cuối cùng cũng thua ở chung kết – một trận thua không thể tiêu hoá nổi. Và “cú đấm” thứ 3 là trận đấu vào đêm 11/12, ngay giữa sân Mỹ Đình. Malaysia không hay, mà chúng ta tự thua. Có những sơ hở và sai lầm không thể hiểu nổi".
Qua những gì đã xảy ra, ông chủ tịch VFF đã tỏ ra nghi vấn: "Bàn thua đầu, VN vẫn có cơ hội vào chung kết. Nhưng rồi thua thêm một bàn, thêm một bàn, thêm một bàn. 4 bàn tất thảy. Với cách thua như thế, công luận và khán giả có quyền đặt ra câu hỏi là không hiểu nguyên nhân chuyên môn hay là gì? Có vấn đề ẩn khúc sau thất bại này không?".
Theo Một Thế Giới

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Trần Bộ Mân -

Tôi đồng tình với ý kiến của ông Vũ Mạnh Hải.

Thanh Nhàn -

Đúng quá ! VFF sợ bị chỉ trích nên đã đẩy quả bóng sang các cầu thủ và kêu điều tả "bán độ".

Hiển thị thêm bình luận