Pháp – Nigeria : Gà trống đấu đại bàng

Google News

(Kiến Thức) - Tuyển Pháp với những ngôi sao đang thi đấu vào guồng liệu có đủ sức hạ gục được Nigeria, đội bóng vừa làm khó Argentina ở trận đấu trước?

Trước khi World Cup 2014 khởi tranh, nhiều người quan ngại rằng việc không có đôi cánh Nasri – Ribery liệu Pháp có bay cao được. Nhưng tính tới thời điểm này, Les Blues không những không suy giảm mà còn đạt phong độ đáng sợ. Đến giờ, người ta cũng chẳng để ý xem tại sao Ribery vắng mặt vì chấn thương thật hay vì "chăn gối không khoa học". Và cũng chẳng còn dõi theo xem Nasri đang nghỉ ở đâu cùng cô bạn gái hay cùng gia đình.
 Đêm nay, gà trống Goloa sẽ có cuộc đại chiến hứa hẹn rất hấp dẫn với Đại bàng xanh Nigeria.
Đơn giản ĐT Pháp đang thi đấu khá hay, rất quyết tâm và không hề bị ảnh hưởng bởi câu chuyện hậu trường. Ribery có thể là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Pháp nhưng chính anh lại là sự kìm hãm các đối tác xung quanh. Đơn cử như Griezmann, Cabaye hay Pogba sẽ không còn băn khoăn tìm Ribery ở đâu để bơm bóng phục vụ mà có thể thoải mái tìm nhiều giải pháp khác.
Ribery được kì vọng là Zidane mới song vẫn còn một khoảng cách quá lớn để Ribery vươn tới huyền thoại này. Không ai phủ nhận tài năng của Ribery nhưng anh hiếm khi trở thành một thủ lĩnh thực sự truyền được cảm hứng cho các đồng đội mà chỉ tỏa sáng cá nhân. Trong những giải đấu mà Ribery là trung tâm như World Cup 2010 hay Euro 2012 Pháp đều chơi tệ.
Lứa cầu thủ hiện tại đang có thực chất là để chuẩn bị cho Euro 2016 được tổ chức chính tại Pháp. Nhưng ngay từ thời điểm này, dấu hiệu lạc quan đã xuất hiện cho ĐT Pháp. Từ đội hình chính ra sân với các cầu thủ ngồi trên ghế dự bị của Pháp đều có những cái tên đầy tiềm năng và sự chênh lệch về trình độ là không cao. Chính sự đồng đều này tạo cho Pháp sự biến hóa trong đấu pháp cũng như tạo bất ngờ cho đối thủ ở đội hình ra sân.
Tất cả tạo nên sự tin tưởng lớn cho NHM ĐT Pháp trước cuộc đấu tại vòng 1/16 với Nigeria. Điểm mạnh của đối thủ đến từ châu Phi là thể lực song không thể loại trừ nó sẽ bị triệt tiêu khi gặp Pháp vì chính Pháp cũng sở hữu nhiều cầu thủ gốc Phi và ở vòng bảng Pháp cũng may mắn khi được chơi ở những vùng có nhiệt độ dễ chịu lại không phải ra sân vào giữa trưa chưa kể nhiều trụ cột được nghỉ ngơi trận cuối vòng bảng với Ecuador. Những màn trình diễn của Nigeria ở 3 trận đấu vừa qua cho thấy nhiều vấn đề mà Pháp nếu tinh ý sẽ đánh trúng tử huyệt của Nigeria.
 Đội hình đồng đều của tuyển Pháp sẽ đối đầu với Nigeria sở hữu nhiều nhân tố tiềm ẩn sự nguy hiểm đám gờm. 
Trận ra quân, Nigeria hòa nhạt nhòa trước Iran. Trận tiếp theo họ phải nhờ tới sự may mắn mới vượt qua được Bosnia 1-0 khi trọng tài từ chối bàn thắng hợp lệ của Dzeko. Rồi tới lượt cuối, dù chỉ thua sát nút 2-3 nhưng nhiều chuyên gia cũng chỉ ra sự ngây thơ trong phòng ngự của Nigeria. Nếu như sở hữu một hàng thủ chắc chắn thì Nigeria mới mong có thể đứng vững trước sức mạnh của Pháp nhưng hàng thủ đang thiếu kinh nghiệm xem ra Nigeria sẽ lãnh đủ với Pháp.
Tiền đạo Karim Benzema của Pháp đang đạt phong độ tuyệt vời, với 9 bàn thắng sau 9 lần khoác áo ĐTQG. Gặp đối thủ yếu hơn nhiều như Nigeria sẽ là cơ hội để anh gia tăng thành tích và cùng với đó là giúp Les Bleus lọt vào tứ kết.
Thông tin trận đấu: 
Pháp gặp Nigeria - vòng 1/16 World Cup 2014
Thời gian: 23h00 ngày 30/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Univision
Lực lượng:
Pháp: Khả năng ra sân của trung vệ Sakho còn bỏ ngỏ
Nigeria: Tiền Babatunde vắng mặt do chấn thương
A.S - A.T