Quế Ngọc Hải sớm trở lại sân cỏ sau án phạt?

Google News

(Kiến Thức) - Trước tình hình đi xuống của CLB Sông Lam Nghệ An, ban lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đã có công văn xin giảm án cho trung vệ Quế Ngọc Hải.

Xem clip Quế Ngọc Hải phạm lỗi với Anh Khoa:
Mới đây, ông Hồ Văn Chiêm, giám đốc điều hành CLB SLNA cho biết, BLĐ đội bóng này đã có công văn gửi thường vụ VFF, Ban kỷ luật VFF để xin giảm án cho trung vệ Quế Ngọc Hải.
Cụ thể, ông Chiêm cho biết: "Ngọc Hải đã khắc phục tốt hậu quả do mình gây ra. Đặc biệt luôn có thái độ hối hận vì đã phạm lỗi với đồng nghiệp. Thời gian qua, Hải cũng vẫn chấp hành tốt nội quy của đội bóng. Tập luyện chăm chỉ, chuyên cần, đúng giờ giấc. Vì thế, SLNA đã xin cho Hải được giảm án một vòng đấu”.
Sau khi nhận được công văn từ BLĐ CLB SLNA, trưởng ban kỷ luật VFF ông Nguyễn Hải Hường cho biết ông cùng các các bộ liên quan sẽ họp xem xét việc giảm án này vào ngày 8/3 tới và quyết định sẽ được đưa ra sau khi xem xét trên nhiều khía cạnh.
Que Ngoc Hai som tro lai san co sau an phat?
 Quế Ngọc Hải chấp hành tốt án phạt và BLĐ SLNA đang xin giảm án cho trung vệ này.
Trên thực thế, có thể thấy trung vệ Quế Ngọc Hải đã có thái độ chấp hành tốt với án phạt. Cùng với đó là sự ăn năn và đã đến tận nhà cầu thủ Anh Khoa để đặt vấn đề hỗ trợ. Đây là tình tiết quan trọng để xem xét việc giảm nhẹ án cho đội trưởng U23 Việt Nam tại SEA Games 28.
Nếu Ban kỷ luật thống nhất giảm án cho Quế Ngọc Hải, mừng nhất có lẽ là SLNA bởi đội bóng này sau 3 vòng đấu mới chỉ được vỏn vẹn 1 điểm (thua 2, hòa 1). Hải sẽ có mặt trong đội hình SLNA thi đấu trên sân khách gặp Becamex Bình Dương ở vòng 4 vào ngày 10/3 tới đây. Cùng với đó, việc giảm án phạt sẽ giúp Quế Ngọc Hải sớm trở lại sẽ mở ra cơ hội trở lại ĐT Việt Nam ở trận đấu gặp Đài Loan (Trung Quốc) tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.
Cuối mùa giải năm ngoái, do phạm lỗi nặng với tiền vệ Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng), đội trưởng của đội U23 Việt Nam đã bị Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phạt 15 triệu đồng, treo giò 6 tháng và phải chi trả toàn bộ số tiền chữa trị cho Anh Khoa.
Với diễn tiến khá phức tạp, sự việc này đã có lúc tưởng như lâm vào ngõ cụt khi Quế Ngọc Hải không thể lo nổi kinh phí ca phẫu thuật tại Singapore của Anh Khoa lên đến hơn 800 triệu đồng.
Án phạt treo giò đối với Ngọc Hải có hiệu lực kể từ ngày 18/9/2015 đến hết 18/3/2016. Nếu chiếu theo án này, phải đến vòng 5 V.League vào 10/4, Hải mới được quay trở lại sân cỏ vì vòng 4 diễn ra vào ngày 10 đến 13/3.
Thiên Anh