Robben bay cao trong top bàn thắng đẹp vòng bảng World Cup

Google News

(Kiến Thức) - Vòng bảng World Cup 2014 đã khép lại và sau đây là top 10 bàn thắng đẹp nhất trong vòng đấu đầy những bất ngờ này. 

10. Dries Mertens (Bỉ 2-1 Algeria)

Bàn thắng đầu tiên được xếp trong top 10 đó là bàn thắng của Dries Mertens trong trận Bỉ thắng Algeria. Đó là pha chuyền "dọn cỗ" của Eden Hazard đã mở toang cánh cửa khung thành của Algeria cho Mertens và việc còn lại của anh là quá đơn giản.
Merten dứt điểm quyết đoán bằng chân phải, không cho thủ thành Algeria bất cứ cơ hội nào.
9. Claudio Marchisio (Italy 2-1 Anh)

Sau pha phối hợp đá phạt với đồng đội, Pirlo đã làm nhiệm vụ chim mồi, hút hết tất cả cầu thủ Anh vào và sau đó là một pha nhả bóng để Marchisio có pha dứt điểm như trái phá, đi qua chân hai cầu thủ Anh găm vào góc phải khung thành của Joe Hart mở tỷ số cho Italy.
 Cú sút sệt nhưng có lực đi rất căng của Marchisio vào lưới đội tuyển Anh.
8. Jorge Valdivia (Chile 3-1 Australia)

Bàn thắng thứ 8 trong top 10 thuộc về bàn thắng thuộc về Jorge Valdivia, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trong trận Chile với Australia. Một pha khứa bóng đầy kỹ thuật vào góc cao của khung thành.
Jorge Valdivia khứa bóng kỹ thuật vào góc cao cung thành tạo nên một siêu phẩm đẹp mắt.  
7. Arjen Robben (phút 53, Hà Lan 5-1 Tây Ban Nha)

Bàn thắng ở phút thứ 53 trận Hà Lan gặp Tây Ban Nha của Robben là kết quả của một pha tạt cánh của đồng đội loại bỏ gần như hoàn toàn hàng phòng ngự của Tây Ban Nha thì Robben đã có 1 pha bật lên đỡ bóng gọn gàng của mình sau đó là hàng loạt động tác giả để loại bỏ nốt hai trung vệ và thủ thành Casillas rồi sau đó đưa bóng vào khung thành trống của ĐT Tây Ban Nha.
 Trước khi ghi bàn, Robben "quẩy tưng bừng" trong vòng cấm tuyển Tây Ban Nha khiến các hậu vệ khốn khổ.
6. Arjen Robben (phút 80, Hà Lan 5-1 Tây Ban Nha)

Vẫn là Robben và ở phút thứ 80 ở trận Hà Lan gặp Tây Ban Nha. Với pha bứt tốc từ một pha phản công chớp nhoáng từ sân nhà, Robben đã cho người ta thấy tốc độ và sự khéo léo của anh như thế nào và nó cũng là một bàn thắng đẹp để ấn định chiến thắng 5-1 cho cơn lốc màu da cam.
Robben lừa qua cả Casillas khiến thủ thành siêu sao nào bò lăn trông rất tội nghiệp. 
5. Clint Dempsey (Mỹ 2-1 Ghana)

Bàn thắng của Dempsey được ghi ngay sau giây thứ 32 của trận đấu. Bàn thắng thể hiện sự khéo léo mà tinh quái của Dempsey khi anh vượt qua rất nhiều cầu thủ bên phía Ghana và khôn ngoan đưa bóng về góc xa của khung thành mở tỷ số cho ĐT Mỹ.
 Dempsey đi bóng giữa vòng vây cầu thủ Ghana trước khi dứt điểm tinh quái vào góc xa khung thành.
4. Neymar (Brazil 3-1 Croatia)

Bàn thắng thứ 4 trong top 10 thuộc về ngôi sao sáng giá của đội chủ nhà là Neymar. Bàn thắng vào lưới Croatia thể hiện sự khéo léo và tinh tế của Neymar. Một pha sút đưa bóng về góc xa khung thành và ngoài tầm với của Pletikosa nâng tỷ số lên 2-1 cho Brazil.
Một mình Neymar lao vào trung tuyến Croatia, rê bóng và dứt điểm hiểm hóc.  
3. Lionel Messi (Argentina 2-1 Bosnia)

Bàn thắng của M10 ghi bàn vào lưới Bosnia là bàn thắng đầu tiên của Messi tại World Cup lần này. Một pha solo và sút bóng từ ngoài vòng cấm. M10 đưa bóng vào góc dưới của khung thành, bàn thắng này cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Argentina.
 Trước khi ghi bàn thắng đẹp, Messi còn khiến 2 hậu vệ Bosnia "cạp đất". 
2. Robin van Persie (Hà Lan 5-1 Tây Ban Nha)

Bàn thắng của Van Persie nằm thứ 2 trong top 10. Một pha bay người vô cùng đẹp mắt, thể hiện nhãn quan tinh tế và chính Van Persie đã chứng tỏ cho cả thế giới biết thế nào là “ Người Hà Lan bay”. Trong bàn thắng của Van Persie thì người đáng thương nhất là thủ thành Casillas khi anh chỉ biết ngoái đầu lại để nhìn bóng bay vào lưới trong thế bất lực.
 Tình huống ghi bàn siêu hạng, mang thương hiệu "người Hà Lan bay" của Van Persie.
1.Tim Cahill (Australia 2-3 Hà Lan)

Bàn thắng của Tim Cahill được đánh giá là bàn thắng đẹp nhất vòng bảng. Tim Cahill đã có một pha sút nối 1 chạm rất đẹp mắt vào lưới Hà Lan. Một bàn thắng đúng kiểu những pha làm bàn kinh điển như Van Basten hay Van Persie hay làm. Một tuyệt phẩm được Tim Cahill vẽ ra.
 Tim Cahill có pha sút bóng sống đẳng cấp, xứng đáng là bàn thắng đẹp nhất vòng bảng World Cup 2014.
A.S - A.T