Sau 2 siêu phẩm, Tuyết Dung vẫn bình dị như mọi ngày

Google News

(Kiến Thức) - Với chiến tích lập hai siêu phẩm trong cùng một trận đấu trên chấm phạt góc, cái tên Nguyễn Thị Tuyết Dung tiếp tục xuất hiện trên các mặt báo.

Xem clip: Cú đúp siêu phẩm của Tuyết Dung từ chấm phạt góc (nguồn VTV 6)

Thời gian qua, cái tên Nguyễn Thị Tuyết Dung được báo giới và người hâm mộ nhắc đến rất nhiều sau danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2014 mà cô mới giành được và đặc biệt là hai siêu phẩm từ chấm phạt góc vào lưới của ĐT Malaysia ở giải bóng đá nữ ĐNA.
Sau 2 sieu pham, Tuyet Dung van binh di nhu moi ngay
 Dung "Hàn" được trang 101greatgoals ngợi ca với 2 siêu phẩm từ chấm phạt góc.
Trong chiến thắng 7-0 trước tuyển Malaysia ở giải bóng đá nữ Đông Nam Á đang diễn ra ở TP HCM, nữ tuyển thủ Tuyết Dung lập hattrick. Nữ cầu thủ quê Hà Nam thực hiện hai cú đá thành bàn từ chấm phạt góc, với mỗi bàn bằng một chân khác nhau.
Đặc biệt, sau chiến tích này Tuyết Dung còn được trang tổng hợp bóng đá nổi tiếng của nước ngoài là 101greatgoals ca ngợi bằng cụm từ “remarkable feat” (tạm dịch: một kỳ tích đáng nhớ) để nói về hai siêu phẩm của Tuyết Dung. 
Trang tổng hợp nói trên cũng đã đã đăng một tấm ảnh Tuyết Dung rất giản dị trong màu áo ĐT Việt Nam chụp ở một vùng quê Việt Nam.
Sau 2 sieu pham, Tuyet Dung van binh di nhu moi ngay-Hinh-2
 Pha làm bàn từ chấm phạt góc bằng chân trái của Dung "Hàn".

Tuyết Dung biệt danh Dung “Hàn”, sinh năm 1993, bắt đầu thi tuyển vào CLB Hà Nam năm 13 tuổi. Cô bắt đầu có tên trong thành phần đội tuyển tham dự giải vô địch Đông Nam Á 2011 rồi Sea Games tại Myanmar 2013. Tuyết Dung có ngoại hình khá nhỏ, chỉ cao 1m53. Cô tâm sự không e ngại về ngoại hình mỗi khi gặp đối thủ lớn hơn mà luôn tự tin vào đôi chân của mình. Tuyết Dung thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công.

Sinh ra trong gia đình thuần nông còn nhiều khó khăn, Tuyết Dung về quê Bình Lục, Hà Nam để phụ bố mẹ cấy lúa, trồng rau mỗi khi rảnh rỗi. Tiền dành dụm hàng tháng, cô đều gửi về phụ thêm cho bố mẹ. Bố mẹ Tuyết Dung đã vay tiền hàng xóm để mua vé máy bay vào TP HCM chung vui với con gái ngày cô nhận Quả bóng vàng tháng trước.
Sau 2 sieu pham, Tuyet Dung van binh di nhu moi ngay-Hinh-3
 Siêu phẩm thứ hai cũng từ chấm phạt góc nhưng lần này Dung "Hàn" sử dụng chân phải.

Hiện, Tuyết Dung dành thời gian để học Đại học TDTT Bắc Ninh nhằm chuẩn bị thêm những hành trang cần thiết cho mình. Cô gái rất cá tính này chưa nghĩ đến chuyện yêu hay lập gia đình mà chỉ muốn tập trung cho bóng đá.

Thiên Anh