Schmeichel bị chiếu laser vào mắt trong lúc bắt penalty

Google News

Phải nhận hành vi thiếu fair-play của cổ động viên tuyển Anh, thủ môn Kasper Schmeichel vẫn cản phá được cú sút đầu tiên của Harry Kane.

Phút thứ 103 của trận bán kết Euro 2020 với tuyển Anh, Đan Mạch phải chịu một quả phạt đền sau khi Raheem Sterling bị phạm lỗi trong vùng cấm. Trong lúc đối mặt với Kane, Schmeichel đã bị cổ động viên tuyển Anh chiếu tia laser vào mắt. Đây là một hành vi đáng lên án của người hâm mộ tuyển Anh có mặt trên sân Wembley.
Tuy nhiên, Schmeichel đã làm khá tốt công việc của mình. Anh đoán đúng hướng và cản phá thành công cú sút đầu tiên của Kane. Nhưng ở pha đá bồi, anh đã chịu thất bại khi khoảng cách là quá gần, dù đã cố gắng đổ người thật nhanh sang bên phải.
Schmeichel bi chieu laser vao mat trong luc bat penalty
Schmeichel đã chơi rất hay trong trận đấu với tuyển Anh. Ảnh: Getty. 
Quả phạt đền mà tuyển Đan Mạch phải chịu cũng gây ra tranh cãi. Dietmar Hamann, cựu tiền vệ tuyển Đức cho rằng Sterling đã ăn vạ trong tình huống này. Nhiều nhà báo, cổ động viên cũng đồng tình với quan điểm của Hamann.
Với cá nhân Schmeichel, anh đã có một trận đấu xuất sắc. Anh cản phá nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm của Sterling hay Harry Maguire. Theo Whoscored, anh có đến 9 pha cứu thua và được chấm 9,1 điểm (cao nhất trận).
Schmeichel có màn trình diễn hoàn toàn trái ngược với người đồng nghiệp Jordan Pickford. Thủ môn tuyển Anh có dấu hiệu bị tâm lý khi thường xuyên chuyền hỏng với tỷ lệ chuyền chính xác chỉ là 39%. Bên cạnh đó, Pickford còn có một pha ném bóng thẳng vào chân cầu thủ Đan Mạch, khiến tuyển Anh đối mặt với tình huống dứt điểm nguy hiểm.
Tuy nhiên, bóng đá là môn thể thao tập thể. Tuyển Anh mạnh hơn và giành chiến thắng để vào chung kết Euro 2020. Đối thủ của thầy trò HLV Southgate là tuyển Italy, đội đã vượt qua Tây Ban Nha ở trận bán kết trước đó.
Theo Nguyên Khang/Zing