Tây Ban Nha – Hà Lan: Trả nợ cũ hay lại thêm nợ mới?

Google News

(Kiến Thức) - Tây Ban Nha sẽ mở đầu chiến dịch bảo vệ chiếc cúp vàng danh giá với một thử thách không hề dễ dàng - đối đầu với Hà Lan.

Tây Ban Nha thống trị bóng đá thế giới từ Euro 2008 nhờ lối bóng đá đầy biến hóa và chính xác Tiki-taka.Nhưng trong bóng đá không có gì là không thể. Tưởng chừng như tiki-taka của Tây Ban Nha là điều khó lường nhưng tại thời điểm hiện tại nó đã bị “bắt bài”, khắc chế bởi lối chơi kỷ luật, khoa học của một số đội tuyển và câu lạc bộ.
 Tuyển Hà Lan sẽ trả Tây Ban Nha món nợ của 4 năm trước hay tiếp tục thất bại?
Thất bại ở Barcelona trong mùa giải gần đây cũng như thất bại của Tây Ban Nha tại Confed Cup 2013 đã cho thấy tiki-taka đang đến hồi thoái trào. Đến đất Brazil lần này với nhiệm số 1 là bảo vệ ngôi vương, vậy nên các chú bò tót hiểu rằng, họ cần thay đổi nếu còn muốn đứng trên đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới. Trận đấu với Hà Lan đêm nay liệu rằng Tây Ban Nha sẽ khởi đầu với tiki taka quen thuộc hay là một cuộc chuyển mình đầy mạnh mẽ của các chú bò tót.
Bên kia chiến tuyến, trên băng ghế chỉ đạo Louis van Gaal lại là một người tôn thờ thứ bóng đá tấn công nhưng chắc chắn ông sẽ không mạo hiểm chủ động tấn công Tây Ban Nha dồn dập. Đặc biệt với sơ đồ 5-3-2 và việc mất là trụ cột tuyến giữa Kevin Strootman khiến Van Gaal phải thay đổi cả suy nghĩ cũng như sơ đồ chiến thuật của cơn lốc màu da cam. Nhưng điều quan trọng nhất mà khán giả chờ đợi là Van Gaal sẽ chọn cách tiếp cận trận đấu như thế nào?
Trước một Tây Ban Nha có xu hướng cầm nhiều bóng, Hà Lan hoàn toàn có thể chủ động nhường sân và chờ đợi cơ hội để phản công chớp nhoáng với những người Hà Lan Bay như Robben hay Van Persie.Và lý thuyết cầm bóng nhiều nhưng chưa chắc đã hiệu quả đã được minh chứng ở rất nhiều trận đấu gần đây mà vì dụ điển hình nhất là cái cách Atletico chống lại sự lấn lướt vốn có của Barca hay các đội bóng lớn khác ở mùa giải vừa qua. Và đêm nay, nó cũng có thể là cách mà Van Gaal và các học trò của ông sẽ tiếp cận trận đấu được mong chờ nhất tại vòng đấu đầu tiên tại World Cup 2014 được tổ chức tại Brazil.
 Đội hình dự kiến trong trận "chiến tranh giữa các vì sao".
Cuộc đối đầu giữa rạng sáng mai được mong đợi không chỉ vì nó là trận chung kết cách đây 4 năm, mà người ta còn mong chờ xem Hà Lan liệu có làm thay đổi tình thế, hay lại tiếp tục ngậm ngùi chịu thua trước nhà đương kim vô địch châu Âu và thế giới – Tây Ban Nha.
Dự đoán: Hà Lan 2 – 2 Tây Ban Nha
Thông tin trận đấu:
Hà Lan gặp Tây Ban Nha – khuôn khổ bảng B World Cup 2014
Thời gian: 2h ngày 14/6/2014 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Arena de sao Paulo
Lực lượng:
-Tây Ban Nha: Diego Costa đã bình phục chấn thương và có thể có mặt trong đội hình xuất phát.
-Hà Lan: Mất trụ cột Kevin Strootman. De Guzman trở lại sau chấn thương gân kheo. Van Persie có thể ra sân bất chấp chấn thương ở háng và lưng.
A.S - A.T