Thái Lan "buông" AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng lên tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Dù Thái Lan có "buông" AFF Cup 2016 thì HLV Hữu Thắng cũng sẽ chọn đội hình tốt nhất cho ĐT Việt Nam tham dự giải đấu quan trọng này.

Xem clip highlight Iraq 2-2 Thái Lan - Nguồn: Youtube
Mới đây, trước thông tin liên quan đến việc ĐT Thái Lan có ý định buông lơi AFF Cup 2016 để tập trung cho mục tiêu cao hơn đó là VCK World Cup 2018, HLV Hữu Thắng của ĐT Việt Nam đã đưa ra những ý kiến riêng của mình.
Cụ thể, HLV trưởng ĐT Việt Nam cho rằng việc Thái Lan nói buông AFF Cup chỉ là dạng tin đồn để tung hỏa mù cho các đội bóng khác ở khu vực lơi là trong khâu chuẩn bị và đoàn quân của ông không thể tin những thông tin thiếu căn cứ như vậy được.
Thai Lan
 HLV Hữu Thắng nói về việc Thái Lan buông AFF Cup 2016. Ảnh: Footballchannel.asia.
Ngoài ra, vị tân HLV của ĐT Việt Nam cũng cho hay: "Ngay sau khi về Việt Nam, tôi sẽ đi khắp các sân cỏ cả nước để tuyển chọn nhân sự cho đội tuyển Việt Nam. Dù Thái Lan có bỏ AFF Cup hay không cũng không ảnh hưởng gì đến quá trình chuẩn bị nhân sự của tôi.”
Sau quãng thời gian nghỉ ngơi những chỗ cho đội tuyển quốc gia tập trung thì V-League 2016 sẽ trở lại. HLV Hữu Thắng sẽ có thời gian để theo dõi và lựa chọn nhân sự cho lần tập trung vào cuối tháng 5 để tham dự giải tứ hùng trên đất Myanmar.
Sau khi những thông tin từ việc Thái Lan từ bỏ "ao làng" AFF Cup được loan đi rất nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng đây chỉ là đòn gió của người Thái và họ là bậc thầy trong việc tung hỏa mù như này. Còn nhớ, trước đây khi đá với ĐT Việt Nam, HLV trưởng Kiatisuk của Thái Lan đã từng đưa ra rất nhiều câu nói khích tướng khiến nhiều người tưởng thật.
Theo kế hoạch, vòng loại thứ ba World Cup 2018 khu vực châu Á sẽ bắt đầu khởi tranh từ tháng 9/2016, kéo dài đến tháng 9/2017 và điều đáng nói là một lượt trận của vòng đấu loại cuối cùng này sẽ diễn ra ngày 15/11, tức là chỉ 4 ngày trước thời điểm khai mạc AFF Suzuki Cup 2016.
Mặc dù lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu của vòng loại thứ ba World Cup 2018 khu vực châu Á cũng như vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016 chưa được tiến hành nhưng ngay từ thời điểm này, người Thái đã xác định cho mình ưu tiên số 1 chính là giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, World Cup 2018.
Thiên Anh