Thái Lan nhận hung tin trước đại chiến với ĐT Việt Nam

Google News

Tin không vui vừa đến với ĐT Thái Lan, chủ tịch LĐBĐ nước này (FAT) đang chuẩn bị nhận án phạt từ FIFA. 

Ông Worawi Makudi, chủ tịch FAT, đã từng có tới 18 năm làm thành viên của Ủy ban điều hành của FIFA. Ở thời điểm hiện tại, nội bộ FIFA đang xảy ra xung đột dữ dội. Ủy ban đạo đức của tổ chức này đã quyết định đình chỉ công tác của chủ tịch Sepp Blatter, chủ tịch LĐBĐ châu Âu Michael Paltini và cả Tổng thư ký FIFA Jérôme Valcke trong vòng 90 ngày vì vi phạm quy tắc ứng xử đang trong quá trình điều tra. Ông Worawi Makudi cũng phải nhận chung án phạt này.
Chủ tịch LĐBĐ nước này (FAT) đang chuẩn bị nhận án phạt từ FIFA. 
Nội dung chủ yếu của lệnh đình chỉ này liên quan tới vụ bê bối hối lộ quanh quá trình vận động đăng cai World Cup 2018 và World Cup 2022. Vụ việc có liên quan ghê gớm tới các quan chức của FIFA và phía Bộ tư pháp Thụy Sỹ trong quá trình điều tra đã phát hiện ra 53 trường hợp nghi vấn vì có hành động rửa tiền liên quan tới vụ việc này. FBI hiện cũng đã vào cuộc với quyết làm trong sạch nền bóng đá cũng như trong tổ chức hàng đầu của bóng đá thế giới.
Với việc ông Worawi Makudi, chủ tịch FAT, bị dính líu tới sự việc và chuẩn bị chấp hành lệnh đình chỉ công việc trong 90 ngày là một cú sốc lớn với bóng đá Thái Lan và nó chắc chắn sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới tinh thần của các ĐT Thái Lan. Mới cách đây chưa đầy 24 tiếng đồng hồ, chính ông Makudi còn lớn tiếng khẳng định sẽ thưởng 1 triệu bath (khoảng 600 triệu đồng) cho mỗi bàn thắng tuyển Thái Lan ghi được vào lưới ĐT Việt Nam ở trận đấu diễn ra vào tối nay. Nhưng với tình hình này, điều đó xem ra không còn mấy ấn tượng và đáng để người Thái quan tâm.
Theo TTVN