Thắng Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam vươn lên đầu bảng

Google News

(Kiến Thức) - Chiến thắng ĐT nữ Thái Lan với tỷ số 2-0, ĐT nữ Việt Nam tạm vươn lên vị trí đầu bảng tại vòng loại Olympic Rio 2016.

Sau chiến thắng thiếu thuyết phục trước ĐT nữ Jordan ở lượt trận thứ 3, ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước ĐT nữ Thái Lan với tỷ số 2-0 qua đó ĐT nữ Việt Nam tạm vươn lên đầu bảng tại vòng loại Olympic Rio 2016.
 ĐT nữ Việt Nam có chiến thắng 2-0 trước ĐT nữ Thái Lan qua đó vươn lên đứng đầu bảng vòng loại Olympic Rio 2016.
Bước vào trận đấu với ĐT nữ Thái Lan, ĐT bóng đá nữ Việt Nam buộc phải giành chiến thắng để nuôi tiếp hy vọng lọt vào vòng sau tại vòng loại Olympic Rio 2016. Sau tiếng còi khai cuộc, ĐT nữ Việt Nam chủ động chơi tấn công. Nhưng những cô gái của ĐT nữ Việt Nam vấp phải sự phòng ngự lạnh lùng của ĐT Thái Lan.
Sau những phút đầu phòng ngự co cụm và lạnh lùng, ĐT nữ Thái Lan bắt đầu có những đợt tấn công nhanh bằng những đường chuyền dài. Dù tạo ra được cơ hội nguy hiểm nhưng ĐT nữ Thái Lan không một lần làm khó được thủ môn Kiều Trinh.
Còn ĐT nữ Việt Nam thì Tuyết Dung, Thùy Trang và Hải Hòa đã làm tốt nhiệm vụ thu hồi bóng và phát động tấn công. Những nỗ lực của ĐT nữ Việt Nam đã được bù đắp vào những phút cuối hiệp 1 khi Minh Nguyệt với kinh nghiệm và sự khôn ngoan đã thoát khỏi vòng vây của đối phương rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Thái Lan.
Sau bàn thắng ĐT Thái Lan cố vùng lên để kiếm bàn thắng gỡ hòa trước khi hiệp một kết thúc nhưng mọi sự cố gắng của họ chỉ là con số 0.
 Minh Nguyệt là cầu thủ có công lớn nhất với hai bàn thắng giúp ĐT nữ Việt Nam vượt qua ĐT nữ Thái Lan.
Bước sang hiệp hai, ĐT nữ Việt Nam chủ động nhường thế trận cho đội bạn để lui về phòng ngự. Nhưng đến phút thứ 75, ĐT nữ Việt Nam bất ngờ thay đổi chiến thuật, họ đồn cao tấn công và công sức của những cô gái đến từ Việt Nam đã được đền đáp bằng bàn thắng thứ hai của Minh Nguyệt ở phút 84.
Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng nữ Thái Lan cũng không thể có bàn thắng. Nữ Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước nữ Thái Lan.
Với ba điểm có được sau trận đấu với Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam tạm vươn lên đầu bảng hơn ĐT nữ Đài Loan 2 điểm. Nhưng việc đi tiếp hay không của ĐT nữ Việt Nam còn phải phụ thuộc vào trận đấu giữa ĐT nữ Myanmar và ĐT nữ Đài Loan diễn ra vào lúc 19h00 hôm nay. Nếu Myanmar có một kết quả tốt trước ĐT nữ Đài Loan thì ĐT nữ Việt Nam sẽ chính thức bước tiếp vào vòng loại thứ hai Olympic Rio 2016.
Chiến thắng trước Thái Lan không chỉ giúp ĐT nữ Việt Nam có lợi thế trong việc bước vào vòng loại thứ hai của Olympic Rio 2016 mà nó còn là màn trả nợ đầy ngọt ngào sau thất bại của ĐT nữ Việt Nam tại giải bóng đá nữ ĐNA vừa kết thúc cách đây ít tháng.
Thiên Anh