Top những cầu thủ “chuẩn man” của bóng đá xứ Nghệ

Google News

(Kiến Thức) - Ở xứ Nghệ nhân tài bóng đá dồi dào như dòng sông Lam, họ không chỉ đá bóng giỏi mà còn sở hữu vẻ bề ngoài khá "chuẩn man". 

1. Nguyễn Hữu Thắng 
Vào những năm 1990, bóng đá Việt Nam sản sinh ra một thế hệ vàng gồm Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh, Hữu Thắng, Sỹ Hùng…mà ở đó, Hữu Thắng được người hâm mộ xứ Nghệ yêu mến hơn cả.
HLV Hữu Thắng sở hữu gương mặt điển trai, nam tính. Ảnh: Lê Quang. 
Không chỉ là người con xứ Nghệ đá bóng giỏi với những cú tắc bóng, choài bóng làm nên tên tuổi, Hữu Thắng còn rạng danh khắp khu vực Đông Nam Á. Bề ngoài, Hữu Thắng còn có một khuôn mặt điển trai, nam tính khiến bao cô gái đắm đuối mà điển hình nhất là ca sĩ Phương Thanh đã từng thừa nhận, có tình cảm với vị cựu HLV của SLNA này. Sở dĩ gọi Hữu Thắng là cựu HLV của SLNA là vì theo thông tin mới đây, chiều 6/11, HLV đã chính thức nộp đơn rời vị trí huấn luyện SLNA. 
Có thể nói cùng với HLV Nguyễn Đức Thắng, Kiatisuk của Thái Lan, Hữu Thắng là một trong những cầu thủ đá bóng có khuôn mặt điển trai nhất khu vực lúc bấy giờ.
2. Phạm Văn Quyến
Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở xã Hưng Tiến, Hưng Nguyên - Nghệ An, Văn Quyến sớm thể hiện tài năng thiên bẩm của mình. Năm 2000, Văn Quyến cùng đồng đội làm rạng danh bóng đá Việt Nam khi cùng U16 Việt Nam đánh bại U16 Trung Quốc tại VCK U16 châu Á diễn ra tại Đà Nẵng.
Hình ảnh Văn Quyến khi còn thi đấu trên sân cỏ luôn khiến người hâm mộ lưu luyến. Ảnh: Thanh Tùng SLNA.
Thần đồng bóng đá Việt Nam nổi danh từ đó, và khiến hàng triệu con tim Việt Nam ngày ngày theo dõi Văn Quyến. Là một thần đồng, Văn Quyến bỗng chốc trở thành người của công chúng. Với vẻ ngoài đẹp trai, thư sinh, Quyến khiến không ít cô gái mơ mộng về anh.
3. Lê Công Vinh
Không quá nổi trội, đình đám như các đàn anh Hữu Thắng, Văn Quyến nhưng Công Vinh có những chặng đường đi chậm mà chắc. Công Vinh được người hâm mộ biết đến tại JVC Cup 2003, kể từ đó anh có những bước tiến dài trong sự nghiệp và khi Văn Quyến lao vào vòng lao lý là lúc Công Vinh nổi lên như diều gặp gió.
 Công Vinh hạnh phúc bên bà xã Thủy Tiên. Ảnh: FBNV. 
Với khuôn mặt điển trai, hiền lành, Công Vinh cũng khiến nhiều cô gái trẻ yêu thầm. Nhưng anh bỏ qua tất cả để đến với cô ca sĩ đình đám Thủy Tiên tạo thành một cặp đôi danh giá và nổi tiếng nhất trong làng Showbiz Việt.
4. Ngô Hoàng Thịnh
Hoàng Thịnh sinh năm 1992, trong một gia đình có điều kiện ở thành phố Vinh. Tài năng của Hoàng Thịnh phát triển khá sớm và anh là một trong những cầu thủ trẻ nhất thi đấu ở V-League, đồng thời đoạt chức vô địch cùng SLNA ở độ tuổi 19.
Nếu không phải cầu thủ thì người ta tưởng anh là một người mẫu. Ảnh: FBNV. 
Với chiều cao lý tưởng (1m77), gương mặt nam tính, không chỉ đá bóng giỏi, Hoàng Thịnh còn hát rất hay vì thế anh luôn là một hình tượng của các cô gái 9X. Các CĐV SLNA thường nói đùa rằng, nếu Thịnh “bờm” bỏ bóng đá thì có thể làm người mẫu chụp ảnh cho các tạp chí cũng được bởi anh có một thể hình lý tưởng.
5. Âu Văn Hoàn
Hậu vệ người Hưng Nguyên này không còn thi đấu cho SLNA nữa sau khi đã chuyển về B.Bình Dương ở mùa giải trước nhưng anh chiếm được khá nhiều tình cảm từ người hâm mộ xứ Nghệ.
Âu Hoàn luôn có nụ cười thân thiện. 
Ở Âu Hoàn ngoài những pha bóng lăn xả, nhiệt tình trên sân, là những nụ cười hiền lành và thân thiện với người hâm mộ. Không sở hữu chiều cao lý tưởng đối với một cầu thủ (1m67), nhưng với khuôn mặt “baby”, Âu Hoàn luôn chiếm trọn trái tim của hầu hết các CĐV nữ xứ Nghệ. Số lượng fan nữ đăng ký theo dõi trên trang Facebook cá nhân của Âu Hoàn cũng vì thế mà ngày một tăng lên. 
6. Trần Nguyên Mạnh
Thủ môn người Đô Lương này càng ngày càng chứng tỏ được giá trị to lớn của mình trong màu áo SLNA cũng như ĐTVN. Tuy có chiều cao khiêm tốn so với vị trí thủ môn, nhưng Nguyên Mạnh luôn có những pha bóng ra vào hợp lý, phán đoán điểm rơi tốt và phản xạ rất nhanh.
Thủ môn Nguyên Mạnh. 
Trong một cuộc khảo sát gần đây, Nguyên Mạnh chiếm được khá nhiều cảm tình từ các CĐV nữ. Các fan nữ cho rằng, Nguyên Mạnh có nụ cười khá hiền lành, và nếu để ý kỹ chàng trai đến từ Đặng Sơn – Đô Lương này khá bảnh bao.
7. Phạm Mạnh Hùng
Được đánh giá là trung vệ triển vọng của bóng đá Việt Nam trong vài năm trở lại đây, nhưng vận đen đã đến với anh khi mùa giải trước Mạnh Hùng bị dính chấn thương. Đồng nghĩa với việc tại AFF Suzuki Cup sắp tới anh không có mặt.
 Mạnh Hùng sở hữu nụ cười duyên hút hồn fan. 
Với chiều cao lý tưởng, gương mặt khá duyên, Hùng “tiu” (biệt danh của Mạnh Hùng) luôn được các fan nữ SLNA yêu mến. Sau mỗi trận bóng, cùng với Nguyên Mạnh, Mạnh Hùng luôn có nhiều cô gái muốn chụp ảnh với anh.
8. Nguyễn Ngọc Anh
Cùng thế hệ với Âu Hoàn, Văn Bình, Hồng Việt, Nguyễn Ngọc Anh luôn là sự lựa chọn số một ở các đội tuyển trẻ của Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi HLV Goetz loại anh tại SEA Games 25, sự nghiệp của cầu thủ gốc Quỳnh Lưu này đi xuống từ đó.
Ngọc Anh đẹp trai công tử.  
Giờ đây, cầu thủ điển trai không còn thi đấu cho SLNA nữa, sau khi đã chuyển tới Sài Gòn Xuân Thành và giờ là Đồng Nai. Tuy không còn là người của SLNA nhưng Ngọc Anh là một trong số gương mặt điển trai của bóng đá xứ Nghệ mà các cô gái hầu như ai cũng nhớ.
Lê Quang