Torres anh hùng hóa tội đồ, Atletico Madrid thất thủ trước Barcelona

Google News

(Kiến Thức) - Với bàn thắng mở tỷ số và chiếc thẻ đỏ tranh cãi, Torres từ người hùng đã hóa tội đồ khiến Atletico Madrid thất thủ trước Barca tại tứ kết cúp C1.

Xem video highlight trận đấu Barca 2-1 Atletico Madrid:
Sau trận thua El Clasico trước đại kình địch Real Madrid, Barcelona tiếp tục đón tiếp một đội bóng khác đến từ thành Madrid là Atletico. Đây là trận đấu thuộc khuôn khổ vòng tứ kết UEFA Champions League 2015/2016.
Cũng như mọi trận đấu, các cầu thủ Barca vẫn là người nắm thế chủ động trên sân với lối chơi bóng nhỏ khiến hàng phòng ngự của đối phương bị kéo dãn. Những phút đầu của trận tứ kết UEFA Champions League cũng không phải ngoại lệ.
Torres anh hung hoa toi do, Atletico Madrid that thu truoc Barcelona
 Torres đã hóa người hùng khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Atletico Madrid. Ảnh: Reuters.
Dường như biết trước được lối đá quen thuộc của Barca, HLV Diego Simeone đã bố trí một hàng phòng ngự số đông trước khung thành của Atletico Madrid. Tuân thủ lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ, các cầu thủ đến từ thành Madrid đã đứng vững và họ còn làm được nhiều hơn thế khi có bàn thắng mở tỷ số ở phút 24' do công của Fernando Torres.
Nhưng ngay sau khi có bàn thắng mở tỷ số, cũng chính Torres lại trở thành tội đồ khi nhận chiếc thẻ vàng "gây tranh cãi" khi dính vào màn ăn vạ của Busquet. Đây cũng là tình huống gây ra bước ngoặt của trận đấu.
Trong những phút cuối hiệp một, dù thi đấu ở thế trận 10 người nhưng những cầu thủ đến từ thành Madrid vẫn đứng vững và bảo toàn tỷ số 1-0 trước Barca.
Torres anh hung hoa toi do, Atletico Madrid that thu truoc Barcelona-Hinh-2
 Thế nhưng cũng chính anh đã trở thành tội đồ với chiếc thẻ đỏ oan nghiệt với màn đóng kịch của Busquet. Ảnh: Reuters.
Những phút đầu của hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Barca với thế trận hơn người đã vùng lên nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Liên tiếp những tình huống nguy hiểm được lần lượt Messi, Suarez và Neymar tạo ra trước khung thành của Atletico Madrid nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội.
Nhưng dù có vững chắc tới đâu, hàng phòng ngự của Atletico Madrid cũng có phút sơ hở và chính từ tình huống đó mà đội bóng xứ Catalan đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha đệm bóng cận thành của Suarez sau đường căng ngang của Neymar.
Sau bàn thắng của Suarez, trận đấu đã trở thành một đấu trường khi các cầu thủ cả hai bên liên tục trao cho nhau những pha phạm lỗi ác ý và rất nhiều lần trọng tài phải dùng tới tấm thẻ để hạ nhiệt những chiếc đầu nóng của các cầu thủ.
Torres anh hung hoa toi do, Atletico Madrid that thu truoc Barcelona-Hinh-3
 Hậu quả đó là Barca đã lội ngược dòng thành công với cú đúp của Suarez. Ảnh: BPI.
Những phút tiếp theo, Barca vẫn tiếp tục dồn lên tấn công nhằm kiếm một trận thắng trên sân nhà và điều họ muốn đã đến. Phút 74' sau liên tiếp những pha ban bật, bóng tìm đến đầu của Suarez và bằng cú đánh đầu nhanh như chớp, cầu thủ người Uruguay đã mang lợi thế dẫn điểm về cho đoàn quân của HLV Luis Enrique.
Trong những phút cuối của trận đấu, Barca vẫn chưa muốn dừng lại và họ vẫn tiếp tục dồn lên tấn công nhưng không có bàn thắng nào cho đội bóng đến từ xứ Catalan. Đây là kết quả phản ánh đúng thực trạng của trận đấu một chiều nghiêng về CLB Barca.
Mặc dù đã thua nhưng với một bàn thắng có được trên sân Nou Camp, thầy trò HLV Simeone vẫn tràn đầy cơ hội vào vòng bán kết. Ở trận đấu còn lại, Bayern Munich cũng có chiến thắng khá nhọc nhằn với tỷ số 1-0 trước đại diện đến từ Bồ Đào Nha là Benfica bằng bàn thắng duy nhất của Vidal ở phút thứ 2.
Thiên Anh