U19 Việt Nam rơi vào bảng tử thần VCK U19 châu Á

Google News

(Kiến Thức) - Việc nằm cùng bảng với những đối thủ "nặng đô" như Iraq, UAE và Triều Tiên, cửa đi tiếp của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á là khá nhỏ.

Vừa qua, lễ bốc thăm chia bảng VCK U19 châu Á 2016 đã diễn ra với sự góp mặt của lãnh đạo của 16 đội tuyển tham gia giải.
Với tư cách là một trong những đội bóng bị xếp vào nhóm hạt giống thứ 4 (nhóm thấp nhất) dù đứng đầu bảng G vòng loại, U19 Việt Nam buộc phải đối mặt với những CHDCND Triều Tiên, các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) và Iraq tại vòng bảng.
U19 Viet Nam roi vao bang tu than VCK U19 chau A
 U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu khá khó với các đối thủ mạnh. Ảnh: AFC.com.
Trong khi đó, một đại diện khác là Thái Lan cũng không có được một bảng đấu dễ dàng. Dù được xếp nhóm hạt giống thứ 2 nhưng Thái Lan vẫn phải gặp đội chủ nhà Bahrain, đội chủ nhà U20 thế giới vào năm sau Hàn Quốc và Ả Rập Saudi.
Năm 2014, các cầu thủ U19 Việt Nam như Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường đã dừng bước mà không thể lọt vào vòng tứ kết. Họ chỉ có được 1 điểm với trận hòa Trung Quốc sau khi nhận thất bại trước Nhật Bản và Hàn Quốc.
Với tình hình bốc thăm chia bảng như trên, nhiều chuyên gia bóng đá đánh giá rằng việc đi tiếp của lứa cầu thủ U19 Việt Nam năm nay là khá khó. Bởi các đối thủ là những quốc gia hết sức phát triển về bóng đá nói chung và bóng đá trẻ nói riêng.
Giải sẽ được tổ chức tại Bahrain từ ngày 13-30/10 năm nay (2016). 2 đội nhất nhì mỗi bảng sẽ lọt vào vòng tứ kết. Bốn đội lọt vào vòng bán kết sẽ có suất dự VCK U20 thế giới vào năm sau (2017) tại Hàn Quốc. Nếu Hàn Quốc lọt vào tới bán kết, đội tứ kết có thành tích tốt nhất sẽ giành vé.
Thiên Anh