U19 Việt Nam - U19 Đông Timor: Chờ ngày thông nòng

Google News

(Kiến Thức) - 19h00 ngày 13/9/2016, U19 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ hai tại giải U19 ĐNA với đối thủ Đông Timor. NHM kỳ vọng các cầu thủ trẻ sẽ ghi bàn.

Trong trận đấu ra quân, U19 Việt Nam chỉ biết tự trách mình khi có trận hòa đầy đáng tiếc trước U19 Singapore trong trận cầu mà chính họ còn cảm thấy mình thật vô duyên vì liên tục bỏ qua những cơ hội ngon ăn.
Tối 13/9, trước một U19 Đông Timor luôn bị đánh giá là “lót đường”, cơ hội để các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn giành chiến thắng là rất lớn. Thêm một tin vui trước giờ ra sân, các cầu thủ U19 Việt Nam được tăng cường trọng pháo hạng nặng mang tên Tiến Linh. Chân sút thuộc biên chế B.Bình Dương là cái tên tập trung muộn nhất (vì bận thi đấu cho đội bóng đất Thủ).
U19 Viet Nam - U19 Dong Timor: Cho ngay thong nong
 Vấn đề của U19 Việt Nam nằm ở hàng công khi các chân sút tỏ ra mình vô duyên trước khung thành đối phương.
Nhìn lại trận đấu đầu tiên với U19 Singapore, NHM Việt Nam có thể tạm yên tâm vào hàng thủ của các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, nếu nhìn vào tổng thể của trận đấu có thể thấy rằng, các cầu thủ U19 Singapore thi đấu chủ yếu bằng sức và hoàn toàn không có những mảng miếng tấn công nên việc ngăn cản là khá đơn giản.
Vấn đề tồn tại của các đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn là nằm ở hàng công, khi các tiền đạo không thể một lần thành công trong việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương dù có tới hàng tá cơ hội.
Trong khi tiền đạo Hà Đức Chinh thể hiện sự mờ nhạt và kém duyên khi liên tục bỏ lỡ những cơ hội mười mươi thì các hộ công khác như Trọng Hóa hay Minh Dĩ cũng chẳng khá khẩm hơn.
U19 Viet Nam - U19 Dong Timor: Cho ngay thong nong-Hinh-2
 U19 Việt Nam cần có một chiến thắng trước U19 Đông Timor để nghĩ đến việc đứng đầu bảng, tránh hai đối thủ mạnh là Thái Lan và Australia ở vòng sau.
Còn bên kia chiến tuyến, các cầu thủ U19 Đông Timor chỉ được xếp là đội bóng lót đường. Thế nhưng trong ngày ra quân, họ đã làm nên điều bất ngờ khi đánh bại U19 Philippines với tỷ số 2-1. Theo dõi các cầu thủ Đông Timor thi đấu, có thể thấy rằng họ có nền tảng thể lực vô cùng tốt và không ngại va chạm ở khu vực giữa sân.
Để có được một kết quả tốt trước đối thủ này và mục tiêu xa hơn là tránh hai đội bóng mạnh là Thái Lan và Australia ở bảng đấu đối diện, U19 Việt Nam cần phải chăm chút lại hàng công và không để những sai lầm như trận đấu với U19 Singapore.
Trong 2 lần đối đầu gần nhất với U19 Đông Timor tại các giải đấu chính thức, U19 Việt Nam đều giành chiến thắng. Một lần là tại VCK U19 Đông Nam Á 2015 (2-0) và lần còn lại là ở vòng loại U19 châu Á 2016 (2-1).
Đấy là cơ sở lớn để tin rằng tối nay U19 Việt Nam sẽ lại có được kết quả khả quan trước U19 Đông Timor. Vấn đề duy nhất của U19 Việt Nam bây giờ chính là chỉnh lại thước ngắm để có thể phá lưới đối phương.
Thiên Anh