U22 Việt Nam - U22 Mexico: Liệu có điều thần kỳ?

Google News

(Kiến Thức) - ĐT U22 Việt Nam sẽ có trận đấu với U22 Mexico vào lúc 15h tại Trung Quốc, đây được xem là trận đấu giúp các cầu thủ tích lũy nhiều kinh nghiệm.

Sau khi giành được trận hòa trước chủ nhà U22 Trung Quốc ở lượt trận ra quân, ĐT U22 Việt Nam sẽ được tiếp cận với một đối thủ khá mới mẻ đó là U22 Mexico tại giải U22 quốc tế vào chiều nay.
U22 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có khởi đầu khá ấn tượng tại giải bằng trận hòa 1-1 với chủ nhà U22 Trung Quốc. Đây là trận đấu khó khăn với các cầu thủ U22 Việt Nam bởi các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ mới có 4 ngày tập trung để chuẩn bị cho trận đấu này trong khi thành phần lực lượng từ nhiều nguồn khác nhau.
U22 Viet Nam - U22 Mexico: Lieu co dieu than ky?
 HLV Hoàng Anh Tuấn xác định trận đấu với Mexico vô cùng khó khăn với U22 Việt Nam. Ảnh: TTVN.
Trước những khó khăn về lực lượng của đội tuyển, vị chiến lược gia người Khánh Hòa đã buộc phải lấy nhóm cầu thủ U19 Việt Nam làm nòng cốt. Dù để đối phương vươn lên dẫn trước từ rất sớm và chịu rất nhiều áp lực ở những phút sau đó nhưng U22 Việt Nam vẫn đứng vững và có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ở nửa cuối hiệp 2.
Với việc không có 3 trụ cột quan trọng là Quang Hải, Tuấn Tài và Minh Vương không sang Vũ Hán, rất có thể chiều nay HLV Hoàng Anh Tuấn phải lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công và tùy thời điểm để tung đòn tìm bàn thắng.
Còn phía bên kia chiến tuyến, U22 Mexico là những cầu thủ có thể hình vượt trội hơn U22 Việt Nam. Họ đến từ nền bóng đá tầm cỡ thế giới, nơi sản sinh ra những chân sút thượng thừa như Giovani Dos Santos hay Chicharito.
Với việc được thi đấu với những thủ đến từ các nền bóng đá hết sức phát triển như Mexico là cơ hội tốt để cho các cầu thủ trẻ của ĐT U22 Việt Nam tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị tinh thần chinh phục vàng tại SEA Games diễn ra vào năm 2017.
Đặc biệt hơn với lứa cầu thủ U19 Việt Nam vừa qua, đây cũng là cơ hội để nhìn nhận, đánh giá những khó khăn khi vừa giành được vé tới U20 World Cup 2017.
Trận đấu U22 Việt Nam và U22 Mexico sẽ được diễn ra vào hồi 15h00 ngày 10/11/2016 tại SVĐ tỉnh Vũ Hãn - Trung Quốc.
Thiên Anh