U23 Myanmar - U23 VN: Tấm vé vào chung kết rất gần

Google News

(Kiến Thức) - U23 Myanmar tấn công tốt nhưng đội bóng này lại phòng ngự khá tệ, nếu chiến thắng U23 Việt Nam sẽ thẳng đường vào chung kết bóng đá nam SEA Games 28.

HLV Mirura đặt ra chỉ tiêu cho U23 Việt Nam tại SEA Games 28 là lọt vào đến vòng bán kết.  Nhưng với NHM bóng đá nước nhà, họ luôn đặt mục tiêu cao nhất là giành quyền vào chung kết, thậm chí giành tấm HCV đầu tiên trong lịch sử.
U23 Myanmar - U23 VN: Tam ve vao chung ket rat gan
 U23 Myanmar sẽ là rào cản của U23 Việt Nam tại vòng bán kết SEA Games 28.
U23 Việt Nam thi đấu khá tốt ở vòng bảng. Tiếc rằng ở trận hạ màn, chúng ta lại để thua U23 Thái Lan 1-3, thất bại không ảnh hưởng tới tấm vé bán kết của thầy trò Miura nhưng lại khiến họ gặp khó. Thứ nhất, U23 Việt Nam phải ra sân lúc 13h00 (14h00 Singapore). Cần nhớ rằng 4/5 trận vòng bảng, U23 Việt Nam được thi đấu vào lúc 19h30. Sự chênh lệch ấy có thể sẽ gây ra khó khăn với đội bóng của ông Miura.
Thứ hai, U23 Việt Nam phải đụng độ U23 Myanmar. Các đối thủ ở bảng A có trình độ khá cân bằng nhưng U23 Myanmar vẫn nhỉnh hơn và là đối thủ rất khó chịu với các đội bóng Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây.
U23 Myanmar - U23 VN: Tam ve vao chung ket rat gan-Hinh-2
 Nhưng với quyết tâm cao độ của mình, U23 Việt Nam sẽ làm tất cả để có được chiến thắng.
Trong trận bán kết, HLV Miura không còn cách nào khác là buộc phải sử dụng bộ đôi tiền vệ cánh của SHB Đà Nẵng, Huy Toàn và Ngọc Thắng. Đây chính là 2 mũi khoan lợi hại nhất của U23 Việt Nam và cũng là cơ sở để NHM tin rằng chúng ta sẽ tạo được lối chơi tấn công hiệu quả trước U23 Myanmar. Trên hàng tiền đạo, Công Phượng và Hồng Quân rõ ràng là 2 quân bài tốt nhất mà ông Miura phải sử dụng vào thời điểm này.
SEA Games 28, U23 Myanmar được đánh giá cao chính là do là sự bùng nổ của hàng công. Dù chỉ đá 4 trận nhưng đội bóng của HLV Kyi Lwin đã ghi được 14 bàn thắng, chỉ kém U23 Việt Nam và Thái Lan, những đội được chơi 5 trận. Ở vòng bảng, U23 Myanmar đã xuất sắc nã 6 bàn thắng vào lưới 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U23 Indonesia và chủ nhà Singapore.
U23 Myanmar - U23 VN: Tam ve vao chung ket rat gan-Hinh-3
 U23 Myanmar tiến bộ qua từng trận đấu.
Có tổng cộng 8 cầu thủ của đội bóng này đã nổ súng trong 4 trận vòng bảng. Trong đó, đáng chú ý nhất là cái duyên của Sithu Aung, người vốn không chơi ở vị trí tiền đạo nhưng lại tỏ ra rất lợi hại với các pha dâng cao bên hành lang trái.
U23 Myanmar tấn công tốt nhưng đội bóng này lại phòng ngự khá tệ, đặc biệt là việc thường xuyên để hở hành lang 2 cánh. Bởi vậy, trong cả 4 trận vòng bảng, đội bóng của HLV Kyi Lwin đều để lọt lưới. Tính tổng cộng, họ đã phải vào lưới nhặt bóng 7 lần và trở thành đội bóng có hàng thủ tệ nhất ở vòng bán kết.
Thiên Anh