U23 Thái Lan - U23 VN: Thắng trận để tự tin đến Malaysia

Google News

(Kiến Thức) - Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan luôn mang nhiều duyên nợ và một chiến thắng trước Thái Lan sẽ tạo đà tâm lý rất tốt cho U23 VN.

Clip màn trình diễn của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia - đối thủ cũng đầy duyên nợ cùng với Thái Lan:
Những cuộc đối đầu của bóng đá Thái Lan và Việt Nam ở các đội tuyển trước đây luôn rất căng thẳng và nhiều duyên nợ, từ đội trẻ đến đội tuyển nữ và đặc biệt là ĐTQG. 
U23 Thai Lan - U23 VN: Thang tran de tu tin den Malaysia
 Những cuộc đối đầu của bóng đá Thái Lan và Việt Nam ở các đội tuyển trước đây luôn rất căng thẳng và nhiều duyên nợ.
Đối với U23 Việt Nam, trước cuộc thử sức với U23 Thái Lan, Công Phượng cùng các đồng đội đang có thành tích bất bại sau 4 trận giao hữu ở quê nhà. Tuy nhiên, nhìn cách tấn công của U23 Việt Nam những trận đấu vừa qua khó làm cho người hâm mộ hài lòng, nhất là trận hòa 0-0 với U22 Uzbekistan. Cần nhớ rằng, đây là trận đầu tiên của các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura không chọc thủng lưới đối phương (gần 20 trận chính thức và giao hữu). Điều này khiến cho bài toán hàng công của U23 Việt Nam càng trở nên nan giải. 
Những điểm tựa hàng thủ và tinh thần thi đấu quyết tâm của các học trò là điều mà HLV Miura tự tin vào kết quả tốt tại vòng loại U23 châu Á sắp tới. Còn ở trận đấu chiều nay, kết quả không có ý nghĩa với HLV Miura và ông tiếp tục thử nghiệm và có thể chấp nhận thất bại.
Về phía đội chủ nhà U23 Thái Lan, ngoài mục tiêu giành chiến thắng để tạo đà hưng phấn cho tham vọng giành vé tới Qatar năm 2016, thì các học trò của HLV Kiatisuk sẽ phải nỗ lực hơn đối thủ rất nhiều. Bởi trong khi U23 Việt Nam đã chốt danh sách chính thức dự vòng loại U23 châu Á thì 3 cầu thủ của U23 Thái Lan sẽ phải nói lời chia tay sau trận đấu này.
U23 Thai Lan - U23 VN: Thang tran de tu tin den Malaysia-Hinh-2
 U23 Thái Lan tỏ ra rất quyết tâm trong trận gặp U23 Việt Nam.
Không chỉ quyết tâm hơn và có sự cổ vũ của khán giả nhà, U23 Thái Lan quả thực là một "liều thuốc thử hạng nặng" của thầy trò HLV Miura. Đội bóng xứ Chùa Vàng đang sở hữu một lứa cầu thủ chất lượng, đồng đều và 1 HLV rất giỏi và đầy cá tính. Trên cương vị HLV trưởng, Kiatisuk đã đưa ĐT Thái Lan giành tấm HCV SEA Games 2013 và lên ngôi vô địch AFF Cup 2014 sau 12 năm chờ đợi. Đặc biệt trên đấu trường châu lục, "Zico Thái" giúp đội nhà lọt vào bán kết Asian Games 2014 ở Incheon, Hàn Quốc.
Do đó, mục tiêu đứng đầu bảng của thầy trò HLV Kiatisuk là hoàn toàn có cơ sở, thậm chí cựu cầu thủ và HLV trưởng của CLB HAGL này còn đặt mục tiêu tham dự Olympic Rio de Jainero 2016 (tức ít nhất đứng thứ 3 tại VCK U23 châu Á 2016).
Thiên Anh