"U23 Việt Nam sẽ mang cúp vô địch về nước"

Google News

(Kiến Thức) - Dù được đánh giá không cao bằng đối thủ nhưng nhiều chuyên gia bóng đá trong nước cũng như nước ngoài tin tưởng, U23 Việt Nam vẫn sẽ mang được cúp vô địch về nước sau trận chung kết U23 châu Á 2018.

U23 Việt Nam trở thành hiện tượng của giải U23 châu Á sau khi hạ lần lượt từng ông lớn như Úc, Qatar hay Iraq để vào trận chung kết đọ sức với đối thủ U23 Uzbekistan. Trước trận đấu quan trọng bậc nhất giải U23 châu Á 2018 diễn ra, các chuyên gia bóng đá trong nước cũng như báo chí nước ngoài đã có rất nhiều bài phân tích về cơ hội vô địch của đội tuyển U23 Việt Nam.
Chia sẻ trên một tờ báo điện tử, cựu danh thủ, HLV Phạm Như Thuần đã có những chia sẻ riêng của mình: "Việc lọt vào tới tận trận chung kết cho thấy phần U23 Việt Nam đã làm tốt là nhiều hơn tuy nhiên vẫn có điểm tôi cho là chưa tốt, nhưng các em có thể khắc phục được. Cụ thể, U23 Việt Nam cần phải tập trung vào các thời điểm nhạy cảm của trận đấu, nhất là vào thời điểm các em xuống sức. Ngoài ra, chúng ta đều phải thừa nhận, thể hình của U23 Việt Nam kém hơn so với các đối thủ mạnh của châu lục nhưng điều này cần thời gian và không thể khắc phục một sớm một chiều.Còn lại, U23 Việt Nam có tâm lý thi đấu rất tốt, chơi tự tin, thể lực sung mãn, tính đoàn kết cao trong đội đều được phát huy tối đa và là điểm mạnh của U23 Việt Nam.
 U23 Việt Nam đã có một giải đấu thành công nhưng mục đích cao nhất của họ vẫn là chức vô địch U23 châu Á.
Nhận xét về đối thủ của các cầu thủ U23 Việt Nam ở trận đấu này, cựu danh thủ kiêm HLV Như Thuần cho biết thêm rằng Uzbekistan là đội bóng thực sự có chất lượng với nhân sự và lối chơi đậm chất châu Âu. Họ đã lần lượt đánh bại những đội bóng mạnh nhất Đông Á nói riêng và châu lục nói chung là U23 Nhật Bản hay Hàn Quốc. Tuy nhiên, việc U23 Việt Nam đã lọt vào tới chung kết, thì coi như các cầu thủ U23 Việt Nam đã đoạt cúp trong lòng NHM.
Cũng đưa ra đánh giá của mình về trận chung kết U23 châu Á, HLV lão làng Lê Thụy Hải cũng đưa ra những đánh giá khách quan của mình rằng: "Thực sự là tôi không còn gì để mà nhận xét nữa, vì mọi thứ quá tuyệt vời rồi. Tuy nhiên, mục tiêu của chúng ta vẫn còn, khát vọng của chúng ta vẫn rất lớn thì vẫn phải có sự tập trung. Về tinh thần thi đấu thì chẳng có gì phải bàn cãi. Về lối chơi, theo tôi U23 Việt Nam cũng không có gì phải thay đổi cả, cứ chơi với đúng sở trường phòng ngự phản công của mình. Họ cần gia cố thêm hàng thủ, tổ chức đánh chặn và cũng mạnh dạn dâng cao khi có cơ hội".
 Dù bị đánh giá thấp nhưng U23 Việt Nam không phải là đội dễ bắt nạt điều đó được thể hiện qua từng trận đấu.
Cuối cùng, ông Lê Thụy Hải dành sự tin tưởng của mình vào tài dẫn dắt của HLV Park Hang Seo và cho rằng ông thầy người Hàn Quốc rất giỏi, thay người hiệu quả đến bất ngờ và chọn đúng thời điểm bước ngoặt của trận đấu để đưa ra những con bài tẩy của mình khiến đối phương trở tay không kịp.
Còn với báo chí nước ngoài, họ dành hẳn nguyên một bài viết để đưa ra những phân tích của mình về đối thủ của U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á tới. Theo chuyên gia Gabriel Tan, U23 Việt Nam phải đặc biệt quan tâm đến hàng công đầy tốc độ và sáng tạo của đối thủ đến từ Trung Á nếu không muốn phải nhận trái đắng ở trận chung kết. Tổng cộng, đoàn quân của HLV Ravshan Khaydarov đã ghi 10 bàn tại giải năm nay. Đội trưởng Zabikhillo Urinboev là cái tên đầu tiên phải lưu tâm. Để theo kèm tiền đạo số 9, các đối thủ của Uzbekistan thường phải cắt cử trung vệ giỏi nhất, thậm chí là cả 2 trung vệ.
 Dù được đánh giá là cửa trên nhưng U23 Uzbekistan không phải là không có điểm yếu.
Theo Gabriel Tan, trận chung kết giải U23 châu Á năm nay sẽ được định đoạt bởi cuộc đối đầu giữa Yakhshiboev và Văn Thanh. Hậu vệ số 17 của Việt Nam cần giữ vị trí và tỉnh táo trong từng pha tranh chấp với số 8 bên phía Uzbekistan.
Còn tờ Fox Sports cũng đưa ra một vài nhận định về lối chơi của 2 ứng viên cho chức vô địch châu Á năm nay: "Thành công của U23 Việt Nam chủ yếu dựa trên màn trình diễn chói sáng của cầu thủ chạy cánh Nguyễn Quang Hải. Kỷ luật và quyết đoán là những từ ngữ để miêu tả về màn trình diễn của đại diện đến từ Đông Nam Á".
Trận chung kết giải U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ được diễn ra vào hồi 15h00 (theo giờ Việt Nam) trên SVĐ Thường Xuân - TP Thường Châu - Tỉnh Giang Tô, Trung Quốc và được phát sóng rộng rãi trên các kênh sóng của Đài Truyền Hình Việt Nam để phục vụ người hâm mộ trong nước.
Mời quý độc giả xem clip Thông tin toàn cảnh trước trận Chung kết U23 Châu Á 2018 U23 VN vs U23 Uzbekistan - Nguồn: VTV
Thiên Anh