U23 Việt Nam thắng đậm để đòi ngôi đầu bảng?

Google News

(Kiến Thức) - Một chiến thắng đậm trong trận gặp U23 Đông Timor tối nay (7/6) sẽ giúp U23 Việt Nam đòi lại vị trí đầu bảng đang bị Thái Lan tạm chiếm.

U23 Việt Nam gặp U23 Đông Timor ở lượt đấu áp chót của bảng B. Chỉ cần có một kết quả hoà thì U23 Việt Nam sẽ sớm giành vé vào bán kết. Nhưng mục tiêu lớn hơn của U23 Việt Nam đó là thắng đậm U23 Đông Timor và giành 3 điểm để tạo lợi thế trước trận phân tranh ngôi đầu với Thái Lan ngày 10/6 tới.
Với việc U23 Thái Lan vừa giành chiến thắng đậm đà 5-0 trước U23 Brunei, U23 Việt Nam đã bị lấy mất ngôi đầu bảng, thậm chí còn bị tụt lại phía sau cả về hiệu số bàn thắng bại (+11 và +13). Bởi thế, một chiến thắng đậm trước U23 Đông Timor sẽ giúp U23 Việt Nam đòi lại vị trí đầu bảng đang bị Thái Lan tạm chiếm.
U23 Viet Nam thang dam de doi ngoi dau bang?
 Một chiến thắng đậm sẽ giúp U23 Việt Nam đòi lại vị trí đầu bảng.
Chỉ cần 1 điểm nữa, U23 Việt Nam sẽ chính thức vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 28, tuy nhiên đội bóng áo đỏ hẳn không muốn chỉ có được 1 điểm mà mục tiêu phải là 3 điểm. HLV Miura thậm chí còn muốn đây phải là một chiến thắng tưng bừng nhất có thể để vươn lên cạnh tranh ngôi vị số 1 với U23 Thái Lan. Nếu nhìn vào những gì thầy trò HLV Miura đã thể hiện trong thời gian vừa qua, có thể nhận định rằng U23 Việt Nam thừa sức vượt qua U23 Đông Timor nhưng điều mà NHM muốn xem đó là cách thể hiện của U23 Việt Nam ra sao.
Về lực lượng, hiện tại U23 Việt Nam đã mất hai cầu thủ vì chấn thương là Tấn Tài và Hữu Dũng. Chấn thương của Minh Tùng tuy nhẹ nhưng chưa chắc anh đã được sử dụng ở trận này vì HLV Miura muốn anh phải hoàn toàn khỏe mạnh để chuẩn bị cho trận chiến với Thái Lan. Bên cạnh đó, việc những cầu thủ như Ngọc Thắng, Mạnh Hùng hay Hồng Quân bị nhận thêm thẻ phạt và vắng mặt ở trận gặp U23 Thái Lan nên nhiều khả năng sẽ tiếp tục có những sự thay đổi lớn về mặt đội hình và quan trọng hơn là lối chơi sẽ không đạt được năng suất như khi tất cả những cầu thủ này được đá chính. 
U23 Viet Nam thang dam de doi ngoi dau bang?-Hinh-2
 Điều mà NHM muốn xem đó là U23 Việt Nam thể hiện ra sao trước đối thủ yếu hơn.
Sẽ không bất ngờ nếu ở trận này Huy Toàn được đưa trở lại đội hình chính để tạo nên mũi khoan sắc nhọn bên hành lang trái, Công Phượng sẽ được đưa trở lại vị tí hộ công. Ngọc Thắng hoặc Phi Sơn sẽ đảm nhiệm vị trí tiền vệ cánh phải, Văn Toàn hoặc Thanh Bình sẽ đá chính trên hàng tấn công. Đó sẽ là cách bố trí tốt nhất trong trường hợp cần giữ chân cho Hồng Quân, tiền đạo quan trọng nhất hiện tại. Với cách bố trí như vậy và khả năng đá biên rất tốt của Huy Toàn, Ngọc Thắng hay Phi Sơn, việc đánh bại hàng thủ Đông Timor sẽ không phải là điều quá khó. 
Còn về phía U23 Đông Timor, họ  là một tập thể của những cầu thủ còn rất trẻ và non kinh nghiệm. Điểm mạnh của họ chỉ là tinh thần thi đấu máu lửa, quyết tâm và thể lực rất sung. Chính điểm này đã giúp các cầu thủ U23 Đông Timor khiến những đội bóng mạnh như Malaysia hay Thái Lan phải bở hơi tai mới có được chiến thắng.
U23 Viet Nam thang dam de doi ngoi dau bang?-Hinh-3
 U23 Đông Timor (đỏ) gây khó khăn cho U23 Malaysia và U23 Thái Lan.
U23 Đông Timor thậm chí còn đang muốn gây sốc bằng việc sẽ đánh bại U23 Việt Nam trong trận đấu tối nay để mơ mộng giành vé đi tiếp. Tuy nhiên điều đó đúng là khó khăn. Xét về trình độ, lối chơi, kinh nghiệm và đẳng cấp, U23 Việt Nam rõ ràng là trội hơn rất nhiều.
Thiên Anh