U23 VN - U23 Hàn Quốc: Đối đầu với ông vua thể lực

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc đối đầu sắp tới giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc chắc chắn sẽ là bài kiểm tra hữu hiệu về thể lực của cầu thủ.

Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc là nhằm chuẩn bị cho chiến dịch chinh phục giấc mơ vàng Sea Games 28 của HLV Miura. Vị HLV người Nhật này đã chọn liều thuốc thử rất mạnh là U23 Hàn Quốc để thử nghiệm các học trò của mình. 
U23 VN - U23 Han Quoc: Doi dau voi ong vua the luc
 Gặp U23 Hàn Quốc là bài test thể lực hữu hiệu với U23 Việt Nam.

Bóng đá Hàn Quốc luôn xây dựng lối chơi của mình bằng nền tảng thể lực sung mãn của các cầu thủ, điều này được kiểm chứng qua các giải đấu lớn như World Cup, Asiad hay Asian Cup. Nền tảng thể lực của các cầu thủ đến từ xứ sở Kim chi đã làm nhiều đội bóng khác phải kiêng nể. Có thể coi họ là ông vua thể lực trong nền bóng đá châu lục.

Ở U23 Hàn Quốc cũng không phải là ngoại lệ và thậm chí, thể lực còn được coi là vũ khí lợi hại nhất của đội bóng này. Bằng chứng là dù phải đến làm khách và chuẩn bị thi đấu trong điều kiện thời tiết nắng nóng ở Hà Nội, nhưng thầy trò HLV Shin Tae-young vẫn đều đặn ra sân tập ba buổi trong suốt hai ngày trước trận đấu mà không hề có bất cứ lời than vãn nào liên quan đến việc thời tiết sẽ làm ảnh hưởng đến sức mạnh của họ. 
Còn về phía U23 Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Miura, thể lực của các cầu thủ cũng đổi khác nhiều. Nền tảng thể lực tốt hơn giúp các cầu thủ khi được gọi lên tuyển không còn chạy được 2/3 trận là đi bộ. Chính HLV người Nhật Bản cũng phát biểu rằng ông rất đề cao vấn đề thể lực trong quá trình xây dựng lối chơi cho các học trò. Thêm vào đó, muốn chinh phục được các giải đấu lớn thì nhất thiết phải sở hữu một nền thể lực tương xứng. Có thể nói trận đấu sắp tới trên sân Mỹ Đình là một bài test thể lực vô cùng hữu ích với “ông vua thể lực” của bóng đá châu Á.
U23 VN - U23 Han Quoc: Doi dau voi ong vua the luc-Hinh-2
 Trận đấu này sẽ giúp HLV Miura thêm cơ sở để xây dựng cho mình bộ khung chiến thắng của U23 Việt Nam.

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho Sea Games này, HLV Miura có gọi nhóm các cầu thủ sinh năm 1992 đã tỏa sáng tại Asiad 17 như Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Huy Hùng nhằm gia tăng sức mạnh cho U23 Việt Nam. Nhưng vấn đề HLV Miura quan tâm đó là sự gắn kết giữa nhóm cầu thủ này với nhóm cầu thủ từng thi đấu tại vòng loại U23 châu Á mới diễn ra tại Malaysia như Công Phượng, Mạnh Hùng, Tiến Dũng. Có gắn kết được hai nhóm cầu thủ này để họ tiếp tục vận hành một cách nhuần nhuyễn lối đá chung thì U23 Việt Nam mới có thể tự tin chinh phục mục tiêu đã đề ra tại Sea Games 28.

Chính vì vậy trận đấu trên sân Mỹ Đình sắp tới, dù kết quả có ra sao nhưng chắc chắn sẽ đem lại rất nhiều bài học quý báu cho HLV Miura trên con đường xây dựng bộ khung chiến thắng của U23 Việt Nam trên con đường đi tìm giấc mơ vàng Sea Games cho bóng đá Việt. Giấc mơ đã không thành hiện thực ở 27 kỳ Sea Games trước đó.
Đội hình dự kiến cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc:
U23 VN - U23 Han Quoc: Doi dau voi ong vua the luc-Hinh-3
 
Trận đấu giao hữu U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc:
Địa điểm: SVĐ QG Mỹ Đình
Thời gian: 19h00 ngày 9/5/2015
Dự đoán tỷ số: U23 Việt Nam 2-2 U23 Hàn Quốc.
Thiên Anh