Uruguay 2 - 1 Anh: Suarez lập cú đúp nhấn chìm Tam sư

Google News

(Kiến Thức) - Uruguay và Anh gặp nhau trong thế cả hai buộc phải thắng và trận đấu diễn ra hấp dẫn đúng như mong đợi với sự tỏa sáng của Suarez và Rooney.

Đều chịu thất bại ở trận ra quân nên trong trận đấu lúc 2h rạng sáng nay, cả Anh và Uruguay đều hướng tới mục tiêu buộc phải thắng. Và điều này đã ảnh hưởng đến lối chơi của hai đội tuyển, nhịp độ trận đấu được đẩy lên khá nhanh ngay từ những phút đầu tiên trong cuộc đụng độ giữa họ.
Chỉ trong 5 phút đầu trận, hai thủ thành Joe Hart (Anh) và Muslera (Uruguay) thay nhau mắc sai lầm khiến người xem phải thót tim. Thủ môn Muslera bắt bóng không tốt, suýt nữa để cầu thủ tuyển Anh cướp được bóng ở phút thứ 3. Phút thứ 5 Joe Hart lại tỏ ra căng thẳng bắt bóng luống cuống để đội nhà phải chịu quả phạt góc. Rất may ở tình huống sau đó bóng lại đập cột dọc ra ngoài và tuyển Anh may mắn không bị thủng lưới.
 Luis Suarez trở lại và trở thành họng pháo nguy hiểm giúp Uruguay hạ gục tuyển Anh.
Những phút sau đó, tuyển Anh là đội chơi có phần nhỉnh hơn khi tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên những cú treo bóng của Baines và cú sút phạt của Rooney đều không tạo được hiệu quả. Phút thứ 27, Uruguay thình lình đáp trả bằng một cú sút căng từ chân Edinson Cavani, rất tiếc bóng lại đi vọt xà ngang. Phút 32, tuyển Anh tiếp tục tấn công mạnh mẽ, Gerrard treo bóng vào vòng cấm, Rooney bật cao đánh đầu nhưng bóng lại chạm trúng xà.
Trong khi cả hai đội đang chơi khá cống hiện thì bất ngờ Uruguay có bàn thắng mở tỉ số. Phút 39, tiền đạo vừa trở lại sau chấn thương là Suarez đã đánh đầu khéo léo trong vòng cấm hạ gục thủ môn Joe Hart trong một tình huống các tiền vệ, hậu vệ của tuyển Anh đã mắc lỗi bỏ kèm người.
Cú đánh đầu đẳng cấp của Luis Suarez mở tỉ số cho Uruguay

Hiệp một kết thúc với tỉ số 1 - 0 cho tuyển Uruguay, tuyển Anh bắt đầu lo sợ về một thất bại tiếp theo khiến họ có nguy cơ lớn bị loại sớm ở World Cup. Sang đầu hiệp 2, hàng phòng ngự tuyển Anh tiếp tục chơi không tốt khi để các cầu thủ Uruguay liên tục quấy đảo, tạo cơ hội. Trước lối chơi nhanh, linh hoạt của Suarez, các hậu vệ tuyển Anh như bị chóng mặt và bất lực trong khâu kèm cặp.
 Suarez tỏa sáng trong trận đấu với hai pha dứt điểm đẳng cấp.
Phút 51, tỉ số suýt nữa được nâng lên 2-0 cho Uruguay nếu như Cavani may mắn hơn trong tình huống dứt điểm kỹ thuật, nhắm bóng đến góc xa khung thành Joe Hart, bóng đi chệch cột dọc chỉ trong gang tấc.
Ở trận này, Rooney bên phía tuyển Anh vẫn được tin dùng và đặt nhiều kỳ vọng. Từ đầu trận, tiền đạo này đã rất cố gắng tranh chấp bóng, tham gia phát động và trực tiếp có mặt trong những pha tấn công của Tam sư, nhưng dấu ấn anh để lại vẫn là không đáng kể. Từ phút 65, HLV Roy Hudgson có các sự thay đổi người nhằm cải thiện tấn công cho tuyển Anh và tìm kiếm bàn gỡ.
 Ghi được bàn thắng nhưng vai trò của Rooney trong đội hình tuyển Anh vẫn khá mờ nhạt.
Phút 75, Rooney tỏa sáng khi xuất hiện đúng lúc sau đường chuyền của Glen Johnson, đệm bóng cận thành để ghi bàn san hòa tỉ số. Đây là bàn thắng đầu tiên của Rooney ở World Cup 2014 và là bàn thắng thứ 40 của riêng anh cho Tam sư.
Rooney chọn chỗ xuất sắc, ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Anh

Rooney bên phía tuyển Anh tỏa sáng đúng lúc và Suarez của Uruguay cũng biết cách thể hiện mình là vua của trận đấu. 10 phút sau bàn gỡ hòa của tuyển Anh, Luis Suarez sút tung lưới thủ môn Joe Hart lần thứ 2 sau một pha đi bóng thần tốc. Cầu thủ người Uruguay cũng có bàn thắng thứ 40 cho đội tuyển quốc gia và lập cú đúp nhấn chìm tuyển Anh trong cuộc đội đầu mà cả hai buộc phải thắng.
Luis Suarez đi bóng thần tốc, dứt điểm quyết đoán cháy lưới thủ thành Joe Hart

Sau bàn thắng của Surez, hai đội tiếp tục chơi tấn công nhưng không có thêm tình huống đáng chú ý nào khác. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2 - 1 cho Uruguay. Họ sẽ gặp Italy ở trận đấu kế tiếp vẫn phải nỗ lực giành chiến thắng. Trong khi đó, tuyển Anh đang ở mép bờ vực, cơn ác mộng bị loại sớm khi giờ đã không thể tự quyết định số phận cho mình sau 2 trận thua liên tiếp.
Anh Tú