Vì sao Công Vinh lại chọn ngành luật để tiến thân?

Google News

(Kiến Thức) - Việc Công Vinh học luật  khiến nhiều người đặt câu hỏi rằng cầu thủ này sẽ làm gì với tấm bằng cử nhân luật trong tương lai?

Thời gian qua, thông tin Công Vinh thi đỗ Đại học Luật Hà Nội đã làm rất nhiều người bất ngờ. Sau những bất ngờ đó thì NHM cũng đặt câu hỏi rằng việc chàng cầu thủ xứ Nghệ này học luật để làm gì?
Theo nhiều dự đoán của NHM, thì Công Vinh hướng tới tương lai của mình tại ngành luật đó là để "đầu quân" cho Ban kỷ luật của cơ quan bóng đá cao nhất Việt Nam là VFF.
Vi sao Cong Vinh lai chon nganh luat de tien than?
 Công Vinh đi học luật sư với nhiều dự định tương lai.
Cũng theo NHM sau vụ vái lạy trọng tài và bị ban kỷ luật xử lý và những bất cập trong vụ lùng bùng việc kỷ luật đàn em Quế Ngọc Hải của mình khiến Công Vinh "cay mũi" và quyết tâm bước vào ngành luật để mong đóng góp việc kiện toàn bộ luật của Ban kỷ luật VFF.
Nhìn sâu hơn thì việc chân sút nội tốt nhất V.League là một luật sư giỏi, am hiểu bóng đá và có tâm huyết thì công vinh sẽ sống khỏe với nghề này bởi các vụ kiện tụng, khiếu nại ở bóng đá Việt là bất tận. Bản thân anh, trong quá trình chuyển nhượng, thi đấu cũng đã từng phải nhờ đến luật sư.
Nếu mọi chuyện đúng như những hoài nghi của NHM thì Công Vinh sẽ trở thành một nhà quản lý thể thao trong tương lai và sau đó rất có thể là ứng cử vào các ghế lãnh đạo của VFF và tiến xa hơn trên con đường "quan chức" của mình.
Vi sao Cong Vinh lai chon nganh luat de tien than?-Hinh-2
 Công Vinh từng bị phạt rất nặng về hành động vái lạy trọng tài.
Còn nhớ trước đây, cầu thủ Công Vinh từng bị phạt rất nặng vì lần vái lạy trọng tài và nếu sau này đứng trên cương vị quản lý của cơ quan có quyền hành nhất làng bóng đá Việt thì việc Công Vinh kiện toàn bộ luật là rất hợp lý. 
Bên cạnh đó việc cầu thủ gốc Nghệ An này đi học là điều tốt và đáng để các cầu thủ khác noi gương nhằm tự bảo vệ mình trong một nền bóng đá được đánh giá là vô cùng lỏng lẻo, nhiều sự nhiễu nhương này.
Thiên Anh