Việt Nam không được ưu tiên đăng cai AFF Cup 2016

Google News

(Kiến Thức) - Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách không ưu tiên để thay thế Philippines đăng cai VCK AFF Cup 2016.

Xem video Top 10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử AFF Cup:
Sáng 8/3, sau khi trở về từ cuộc họp Hội đồng AFF tại Campuchia, ông Trần Quốc Tuấn đã tiết lộ rằng nước chủ nhà của VCK AFF Cup 2016 là Philippines vẫn chưa chính thức hủy kế hoạch đăng cai giải đấu này.
Cụ thể Phó chủ tịch VFF chia sẻ rằng: "AFF vẫn chờ và cho Philippines thêm thời gian tới trước ngày 12/3, để hoàn thiện các kế hoạch tài trợ cho việc đăng cai AFF Cup 2016. Nếu nước này vẫn không đáp ứng được yêu cầu, AFF mới quyết định tìm nước thay thế ở cuộc họp ngày 12/3 tới tại Đà Nẵng".
Viet Nam khong duoc uu tien dang cai AFF Cup 2016
 Việt Nam không được ưu tiên đăng cai VCK AFF Cup 2016.
Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng nói thêm rằng trong trường hợp Philippines không đủ điều kiện đăng cai AFF Cup 2016, Malaysia sẽ là nước được ưu tiên số 1 để thay thế.
Việt Nam và Singapore cũng rất muốn giành quyền đăng cai giải đấu, nhưng AFF chỉ xếp vào nhóm ưu tiên số 2, do các nước này đã được đăng cai AFF Cup 2014, cách đây 2 năm.
Lý do được đưa ra khiến Philippines có ý định rút lui khỏi đơn vị đăng cai giải danh giá nhất khu vực là vì họ không kịp xuất trình đầy đủ hợp đồng thuê sân vận động tổ chức giải đấu tới AFF.
Vòng chung kết AFF Cup 2016 quy tụ 8 đội tuyển gồm: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore, Myanmar (đồng chủ nhà), Philippines (đồng chủ nhà) và đội xếp thứ nhất tại vòng loại.
Thiên Anh