Sau một đêm nằm vật vạ ở Cảng hàng không Phù Cát (Bình Định), sáng 26/8, hàng chục hành khách bị hủy chuyến bay từ chiều hôm trước đã được hãng hàng không Vietnam Airlines vận chuyển vào TP HCM.
Trước đó, số hành khách trên mua vé chuyến bay VN 1397 chuyến Phù Cát – TP HCM của Vietnam Airlines, dự kiến khởi hành lúc 17 giờ 5 phút chiều 25/8. Tuy nhiên, sau 6 lần thông báo trì hoãn vì lý do thời tiết, đến khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, Vietnam Airline thông báo dời chuyến bay đến 8 giờ sáng 26/8.
|
Hành khách nằm vật vạ ở cảng hàng không Phù Cát để chờ chuyến bay (ảnh bạn đọc cung cấp).
|
“Mặc dù rất mệt mỏi vì chuyến bay bị dời liên tục rồi hủy nhưng chúng tôi không trách móc gì vì đây là sự cố bất khả kháng. Tuy nhiên, đại diện Vietnam Airlines thông báo chỉ vận chuyển hành khách về TP Quy Nhơn, còn chỗ ở thì tự lo và sáng hôm sau tự tìm phương tiện quay lại sân bay. Trong khi nhiều người phản ứng về vụ việc trên thì xe đưa hành khách về TP Quy Nhơn của hãng hàng không Vietnam Airlines đã quay đầu bỏ đi, để lại hàng chục hành khách gồm người già và trẻ em ở sân bay trong đêm tối. Thái độ của họ như thế đối với khách hàng là không thể chấp nhận được” - một hành khách của chuyến bay VN 1397 bức xúc.
Giải thích về vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Bình Định, cho rằng do thời tiết bất ổn nên chuyến bay VN 1397 với 163 hành khách từ Phù Cát đi TP HCM, dự kiến sẽ hoãn đến 23 giờ 50 rồi cất cánh. Tuy nhiên, do sợ thời tiết lúc đó vẫn chưa an toàn nên hãng quyết định hoãn chuyến bay đến 8 giờ sáng hôm sau.
Sau khi hoãn chuyến bay, hãng bố trí xe chở hành khách về TP Quy Nhơn nhưng một số hành khách không đồng ý, chấp nhận ở lại cảng để sáng mai bay sớm. Còn lý do không bố trí chỗ ở cho hành khách là vì theo quy định, trường hợp chuyến bay bị hủy do thời tiết thì hãng chỉ lo bữa ăn tối cho khách.
Theo A.Tú/ Người Lao Động