Ngân hàng và bất động sản "nằm sàn", VN-Index bay gần 43 điểm kết phiên sáng

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến hiện tại, thông tin số ca nhiễm Covid-19 đã cán mốc 116 người đã tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư, từ đó dẫn đến động thái bán tháo trong phiên sáng 23/3.
 

Kết phiên sáng 23/3, VN-Index nới rộng đà giảm đến 42,73 điểm (-6,02%) xuống 667 điểm. HNX-Index giảm 4,07 điểm (-4%) xuống 97,72 điểm.

Các cổ phiếu lớn như VCB, BID, CTG, TCB, VPB, HDB, VRE, VHM... đều đồng loạt giảm sàn.

Nhóm bất động sản và ngân hàng VHM, VCB, VHM, BID vẫn là những cổ phiếu "tội đồ" kéo giảm điểm nhất của VN-Index. 
Ngan hang va bat dong san 'nam san' , VN-Index bay gan 43 diem ket phien sang
 Các cổ phiếu lớn đồng loạt nằm sàn kết phiên 23/3.

Diễn biến thị trường châu Á cũng không khá khẩm hơn bao nhiêu với hàng loạt các chỉ số giảm sâu, điển hình như tại Trung Quốc, Shanghai Composite giảm 2%, Hang Seng của Hong Kong mất 800 điểm (tương đương mức giảm 3,68%), trong khi Kospi của Hàn Quốc giảm 4%, sau khi thị trường phải tạm thời ngắt bảng điện trong đầu phiên vì giới đầu tư bán tháo quá mức.

Họ Vin đồng loạt giảm sàn

Tại thời điểm 9h55, chỉ số VN-Index giảm 38,07 điểm (-5,36%) xuống 671,66 điểm; HNX-Index giảm 2,66% xuống 99,12 điểm và UPCoM-Index giảm 0,91% xuống 48,94 điểm.

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang khiến hàng loạt thị trường chứng khoán châu Á mở cửa chìm trong sắc đỏ và thị trường Việt Nam cũng không ngoại lệ. Chỉ số VN-Index mau chóng mất hơn 38 điểm chỉ sau ít phút mở cửa.

VIC, VCB cùng VHM đang là những tác nhân chính mang lại sắc đỏ cho VN-Index. Ở chiều ngược lại, SGN, KDC và STG là những mã có tác động tích cực nhưng không thể kìm hãm đà giảm sâu của chỉ số.

Sắc đỏ tràn ngập trong nhóm ngân hàng. Cụ thể, VCB và HDB giảm cận sàn, theo sau đó là mức lao dốc mạnh quanh mốc 5% của BID, CTG cùng VPB, MBB với ACB sụt giảm mạnh trên 3%.

Các cổ phiếu nhóm bất động sản dân dụng cũng đang đắm chìm trong sắc đỏ. Có thể kể tên, VRE, VHM nằm sàn, HDG, VIC lao dốc mạnh hơn 5%, DIG, DXG cũng không khá khẩm hơn khi cũng đánh mất hơn 3% thị giá.

Các cổ phiếu “họ FLC” như HAI, ROS, AMD cũng giảm sàn sau nhiều phiên miễn nhiễm với Covid-19.

Ngan hang va bat dong san 'nam san' , VN-Index bay gan 43 diem ket phien sang-Hinh-2
 VN-Index mất hơn 40 điểm kết phiên sáng 23/3.

Trong một báo cáo Nhận định thị trường chứng khoán tuần 23 - 27/3, CTCP Chứng khoán MB (MBS) cho rằng thị trường vẫn dao động ở vùng hỗ trợ sau nhịp giảm sâu. Nhịp giảm mạnh đã có dấu hiệu chậm lại trong các phiên gần đây, ở giai đoạn này thị trường đã ổn định hơn, điểm mấu chốt vẫn là tìm kiếm động lực để kích cầu trở lại sau bệnh dịch.

Bên cạnh đó, chuỗi bán ròng của khối ngoại có thể làm nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn. Đâu là đáy của thị trường sau đợt giảm mạnh này là câu hỏi khó, tuy vậy nhà đầu tư có thể tập trung vào các cổ phiếu riêng lẻ cho chiến lược đầu tư từ 3 đến 6 tháng tới. 

Theo thống kê, nhiều cổ phiếu trong rổ VN30 về sát đáy 5 năm trước (2015) như FPT, MBB, REE, BVH hoặc nhiều mã giảm trên 20% như CTD, GAS, HPG. Cơ hội đang dần xuất hiện đối với những nhà đầu tư trung và dài hạn.

Anh Nhi