Dân Hà Nội tò mò đệm “lạ” 3D lần đầu xuất hiện

Google News

(Kiến Thức) - Bên cạnh loại đệm quen thuộc, nhiều người tò mò loại đệm lạ, có lỗ thoáng khí, giặt được vào mùa đông, giá bán từ 1,2 đến trên 15 triệu.

Miền Bắc bắt đầu đón những đợt gió lạnh đầu tiên của năm, cộng thêm thời điểm sát mùa cưới khiến thị trường chăn ga gối đệm tại Hà Nội nhanh chóng nóng. Dọc các tuyến phố Tôn Đức Thắng, Giảng Võ, Nguyễn Trãi… nhiều cửa hàng, siêu thị đã tung ra các mặt hàng mới, mức giá đắt hơn so với năm trước.
Đệm “lạ” giá chát xuất hiện
Năm nay, khác với các dòng đệm thường thấy, nhiều cửa hàng trên phố Hàng Điếu, Tây Sơn… nhập về loại đệm 3D, xuất xứ Hàn Quốc, Nhật Bản. Loại đệm này có cấu tạo khác với đệm bông ép hoặc đệm lò xo thường thấy ở thành phần cấu tạo. Đệm được làm từ các sợi mỏng và dai như dây cước, bện lại với nhau. Tuy nhiên, các sợi này không bện quá chặt mà vẫn chừa ra các lỗ nhỏ.
 Đệm 3D được bày bán trên thị trường.
Khi được hỏi về loại đệm mới này, chủ cửa hàng đệm tại phố Hàng Điếu (Hoàn Kiếm) cho biết: “Đệm được nhập từ Hàn Quốc với Nhật Bản về. Các sợi tổng hợp khá bền, chịu được lực nằm lên mà vẫn không bị xẹp, lỗ giữa đệm cũng thoáng khí hơn đệm mút hoặc bông ép”. Theo chủ cửa hàng này, đệm 3D có đủ độ dày 5cm, 9cm, 12cm trở lên. Tuy nhiên, bán chạy nhất vẫn là loại 12cm, nhiều khách không thích loại 5cm vì thấy đệm quá mỏng.
Khảo sát trên thị trường, nhiều cửa hàng cũng quảng cáo loại đệm này có thể giặt sạch bằng cách phun nước lên đệm và để ráo nước, các lỗ thoáng khí đồng thời sẽ giúp nước chảy ra nhanh hơn. Hiện, đệm 3D đang nằm trong nhóm các sản phẩm giá cao tại các cửa hàng chăn ga, gối đệm, từ 1,2 – trên 15 triệu, tùy vào độ dày và kích thước.
Thị trường buôn bán đệm 3D trên mạng cũng khá sôi động. Nhiều trang web giảm 10% cho khách hàng đặt mua đệm vào dịp khuyến mại tháng 11. Theo khảo sát, cùng một sản phẩm, giữa các cửa hàng và giữa các trang web bán hàng, giá đệm 3D cũng có sự chênh lệch giá từ 100 – trên 200 nghìn đồng.
Đặt hàng đệm 3D. 
Băn khoăn khi chọn mua
Những lời chào hàng hấp dẫn khiến nhiều người tò mò hỏi về đệm 3D. Chủ cửa hàng đệm tại khu đô thị Mỹ Đình (Từ Liêm) cho biết: “Cũng nhiều khách nhìn thấy đệm này hỏi mua, nhưng hàng không chạy lắm vì nhiều người kêu giá đắt quá, trong khi đó, nhãn hiệu quen thuộc như Everon, Kymdan bán có giá “mềm” hơn từ 2,8 – trên 4 triệu đồng. Khách có thu nhập một chút thì mua, còn sinh viên hoặc người mới đi làm mua đệm bông ép nhiều hơn”.
Anh Nguyễn Đức Thành (nhân viên hành chính) cho biết: “Thấy đệm mới này cũng tò mò, nhưng cảm quan riêng thì mình sợ các sợi này không bền được lâu, khiến đệm nhanh xẹp. Được cái ngồi thử cũng thấy đệm êm, nhưng giá thì đắt quá. Cùng tầm tiền là mua được đệm lò xo loại dầy rồi. Ngoài ra, chỉ có thông tin của người bán, không có gì kiểm chứng chất lượng đệm, nên mình mua dòng cũ cho chắc chắn".
 Sợi tổng hợp làm đệm 3D.
Tâm lý dùng sản phẩm quen thuộc, cộng thêm chưa có nhiều thông tin về sản phẩm, nhiều người ban đầu khá chú ý đến đệm 3D, song hầu hết khá ngần ngừ chọn lựa. Chị Phương Thảo chia sẻ khi đang chọn mua đệm tại phố Tây Sơn: “Thấy cũng có ưu điểm là giặt được, nhưng quả thực cũng không biết có nhanh khô không, vì đệm cũng khá dày, hơn nữa, bạn bè cũng chưa có ai dùng thử để tham khảo chất lượng đệm. Nhà mình cũng quen dùng đệm cứng, thấy đệm này mềm, sợ vài bữa lại "ngỏm" như đệm xốp lắm”.
Năm nay, các loại đệm bông ép, lò xo, đệm xơ dừa, đệm sưởi… vẫn bán khá chạy, mức giá chỉ chênh hơn năm trước khoảng 100 nghìn đồng. Anh Thành Thái (chủ cửa hàng đệm đường Kim Giang) cho biết: “Từ đầu tháng đến giờ, trung bình mỗi ngày bán được từ 15- 20 đệm các loại, vì cửa hàng gần khu sinh viên nên đệm bông ép bán chạy hơn cả, giá rẻ hơn các dòng đệm lò xo. Đặc biệt, loại đệm xốp 250 – 300 nghìn, xuất xứ Trung Quốc năm ngoái bán được, nhưng năm nay bán chậm hơn hẳn, có ngày chỉ được 1-2 chiếc. Giá đệm tăng nhẹ vì mặt hàng không có gì đổi mới so với năm trước, nếu tăng quá cao, khách hàng cũng chẳng mặn mà mua”.
 Thị trường đệm bắt đầu "nóng" lên.
Bên cạnh đó, các loại đệm lấy nguyên liệu từ tự nhiên như đệm xơ dừa, đệm cỏ khá được quan tâm vì ít gây kích ứng cho người dùng. Trong đó, đệm xơ dừa có giá rẻ nhất là 3 triệu (loại 5cm, kích thước 1,2x1,9), ngoài ra, đối với các độ dày từ 9-20cm, tùy vào kích thước, đệm có giá từ 4 - 10,5 triệu.
Ngoài việc nhập nhiều loại đệm, các chủ cửa hàng cũng chú trọng rất nhiều đến kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm. “Mặc dù vẫn trải ga lên đệm nhưng có những khách vẫn cầu kì chọn màu của vỏ bọc đệm lắm. Năm nay, loại vỏ tối màu nhiều hơn cả vì có cảm giác đệm sạch sẽ hơn.” – chủ cửa hàng chăn đệm Everon (đường Nguyễn Trãi) cho biết.
Cửa hàng tung "chiêu" chở đệm miễn phí cho khách hàng. 
Tâm lý đa phần khách hàng khi mua đệm đều chú ý đến mức giá, hoặc tin tưởng vào lời quảng cáo của người bán. Vì thế, đối với các sản phẩm mới, người mua nên cân nhắc, xem xét kỹ nguồn gốc, chất liệu đệm. Nếu tinh ý, khách hàng có thể dễ dàng phân biệt sản phẩm chính hãng với các sản phẩm trôi nổi trên thị trường bởi sự khác biệt lớn từ chất lượng vải, chất lượng in để chọn được sản phẩm ưng ý, tránh "tiền mất, tật mang".
Ngọc Linh

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

lê hằng -

Đệm 3d Springg đã được cấp bằng sáng chế từ Hàn Quốc và đã đăng ký bảo hộ quyền thương hiệu. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm về độ an toàn cũng như giá trị sử dụng (lên đến 20 năm) và được bảo hành 5 năm tại Việt Nam.

Kim -

Lạ nhỉ, nhìn thế mà bảo nằm không xẹp à?

Tùng -

Mai đi săn một bộ về nằm thử.

Hiển thị thêm bình luận