Chiến hạm Philippines bắn pháo trên Đại Tây Dương

Google News

(Kiến Thức) - Trong hành trình trở về Philippines, chiến hạm BRP Ramon Alcaraz đã thực hiện bắn thử nghiệm pháo hạm 76mm.

Tờ Manila Bulletin đưa tin, chiến hạm lớp Hamilton thứ 2 của Hải quân Philippines mang tên BRP Ramon Alcaraz vừa có cuộc bắn thử thành công hệ thống vũ khí chính “với mức độ chính xác cao”.

“Pháo hạm Oto Melara 76,2mm của chúng tôi đã có cuộc bắn thử thành công với mức độ chính xác cao”, thuyền trưởng tàu Ramon Alcaraz Ernesto Baldovino nói.
Pháo hạm 76mm của tàu BRP Ramon Alcaraz khai hỏa trên Đại Tây Dương.

Trên trang tin của mình, Đại sứ quán Philippines tại Mỹ cho biết, BRP Ramon Alcaraz đã tiến hành cuộc bắn thử vào ngày 11/6 trên khu vực Đại Tây Dương, 3 tiếng rưỡi sau khi rời cảng Mayport (bang Florida, Mỹ), nơi mà nó đến để nạp đạn.
 
“Hệ thống vũ khí rất tin cậy”, ông Baldovino nói, pháo hạm Oto Melara của BRP Alcaraz có thể bắn với tốc độ 80 phát/phút.

Tùy viên quân sự Đại sứ quán Philippines Đại úy Elson Aguilar cho biết, BRP Alcaraz đang trên đường tiến tới kênh đào Panama, điểm dừng chân tiếp theo của nó. Chuyến đi trở về “nhà” kéo dài 2 tháng của con tàu bắt đầu từ hôm 10/6. Dự kiến, con tàu sẽ về tới nước này trong tuần đầu tiên của tháng 8.

Ngoài pháo hạm Oto Melar 76,2mm, BRP Ramon Alcaraz còn trang bị 2 pháo tự động cỡ 25mm. Theo một số nguồn tin không chính thức, có thể Ramon Alcaraz còn trang bị tên lửa chống tàu mặt nước và vũ khí săn tàu ngầm.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Hoàng Lê