Công ty MiG mong BQP Nga mua thêm MiG-29K

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù được đánh giá khá cao nhưng tiêm kích hạm MiG-29K đang là nỗi lo đối với công ty chế tạo máy bay MiG vì đơn hàng ngày càng khan hiếm.

Navy Recognition dẫn lời Tổng giám đốc công ty chế tạo máy bay MiG - Sergei Korotkov cho hay, MiG đang hy vọng Bộ Quốc phòng Nga sẽ tiếp tục đặt mua thêm những chiếc tiêm kíchh hạm MiG-29K và MiG-29KUB sau khi phía MiG thực hiện xong hợp đồng ký kết với Bộ Quốc phòng Nga vào năm 2012.
Theo Korotkov, những chiếc MiG-29K cuối cùng mà MiG sắp bàn giao cho Hải quân Nga đã gần hoàn thành quá trình bay thử nghiệm và công ty này sẽ tiến hành chuyển giao số MiG-29K và MiG-29KUB cho Bộ Quốc phòng Nga vào cuối năm nay. Bên cạnh các hợp đồng xuất khẩu MiG-29 hiện tại MiG vẫn hy vọng Bộ Quốc phòng Nga sẽ tiếp tục đặt mua những chiếc MiG-29K tiếp theo sau khi hợp đồng trên được hoàn tất.
Cong ty MiG mong BQP Nga mua them MiG-29K
 Các dòng máy bay chiến đấu do MiG chế tạo luôn lâm vào tình cảnh ế ẩm. .
Trước đó vào năm 2012, MiG và Bộ Quốc phòng Nga đã ký kết hợp đồng cung cấp 20 máy bay tiêm kích trên hạm MiG-29K biến thể một chỗ ngồi và 4 chiếc MiG-29KUB biến thể hai chỗ ngồi cho Hải quân Nga.
Trong khi đó, theo MiG, đơn đặt hàng dành cho dòng máy bay tiêm kích MiG-29K mà công ty này đang thực hiện có trị giá khoảng 4 tỷ USD, với tổng số 32 chiếc dành cho hợp đồng của Bộ Quốc phòng Nga và khách hàng nước ngoài.
Tiêm kích hạm MiG-29K và MiG-29KUB dòng máy bay chiến đấu đa nhiệm được MiG thiết kế để có thể thực hiện các nhiệm vụ không chiến lẫn tấn công mặt đất hoặc đối hạm. Chúng được trang bị nhiều loại vũ khí khác nhau gồm các loại tên lửa không đối không, không đối đất và cả không đối hải cùng các loại bom dẫn đường khác.
Do hoạt động chủ yếu trên các tàu sân bay nên MiG-29K và MiG-29KUB cũng được trang bị hệ thống tiếp nhiên liệu trên không hoặc tiếp nhiên liệu cho một máy bay chiến đấu khác. MiG-29K được trang bị hai động cơ phản lực RD-33MK có công suất 9.000 kgf cho mỗi chiếc có vận tốc bay tối đa là 2.200km/h với tầm hoạt động 2.000km.
Tuấn Đặng