Không quân Nga nhận 27 tiêm kích Su-30SM trong năm nay

Google News

(Kiến Thức) - Nhà máy chế tạo máy bay Irkutsk sẽ chuyển giao cho Không quân Nga ít nhất 27 máy bay tiêm kích đa năng thế hệ mới Su-30SM trong năm nay.

Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yury Borisov cho biết, nhà máy chế tạo máy bay Irkutsk sẽ chuyển giao cho Không quân Nga ít nhất 27 tiêm kích đa năng Su-30SM và 12 chiếc máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130 trong năm 2015.
Thông tin này được ông Borisov công bố trong một chuyến thăm gần đây đến nhà máy Irkutsk. Theo đó nhà máy chế tạo máy bay này đang thực hiện hợp đồng chế tạo 27 chiếc tiêm kích Su-30SM với các biến thể dành cho Không quân và Hải quân Nga, cùng với đó là 12 chiếc máy bay huấn luyện đa năng Yak-130.
Khong quan Nga nhan 27 tiem kich Su-30SM trong nam nay
Quân đội Nga sẽ đưa vào trang bị khoảng 60 máy bay các loại trong năm 2015, với 27 chiếc tiêm kích đa năng Su-30SM.
Theo kế hoạch của Bộ quốc phòng Nga đặt ra từ trước, những chiếc Su-30SM và Yak-130 đầu tiên sẽ được chuyển giao cho Quân đội Nga trong tháng 4 năm nay. Bên cạnh đó, Bộ quốc phòng Nga cũng hỗ trợ cho các nhà máy có hợp đồng phụ với dây chuyền sản xuất Su-30SM tại Irkutsk nhằm đẩy nhanh tiến độ.
Để đáp ứng các hợp đồng trong và ngoài nước, hiện tại nhà máy Irkutsk phải đảm bảo giữ nguyên khối lượng công việc hiện nay trong vòng 3 năm tới. Và để có thể làm được như vậy, Irkutsk đang phải tiến hành đổi mới công nghệ cũng như mở rộng danh sách các đối tác hỗ trợ.
Trước đó, Chủ tịch Tập đoàn hàng không Irkut - Oleg Demchenko từng cho biết, trong năm 2015 tập đoàn này sẽ chuyển giao cho Không quân Nga khoảng 60 máy bay các loại và đây cũng là số lượng máy bay kỷ lục mà Irkut tiến hành bàn giao trong một năm. 
Ngoài ra, trong năm nay Tập đoàn Irkut cũng sẽ xuất khẩu khoảng 8 máy bay chiến đấu cho các khách hàng nước ngoài.
Tuấn Đặng