Nga, Trung “bắt tay” chế tạo trực thăng lớn hơn Mi-26

Google News

(Kiến Thức) - Nga, Trung Quốc đang có những thỏa thuận về việc hợp tác chế tạo trực thăng vận tải hạng nặng lớn hơn cả Mi-26.

Theo phương tiện truyền thông Trung Quốc, trong khuôn khổ cuộc hội đàm giữa người Phó Thủ tướng Trung Quốc Uông Dương và Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin, hai nước đã có những thỏa thuận về việc sẽ hợp tác nghiên cứu, sản xuất trực thăng vận tải hạng nặng, khả năng vận chuyển của nó có thể gấp đôi loại Mi-26 – trực thăng vận tải lớn nhất thế giới hiện nay.
 Mi-26 đã "khủng", nhưng Trung Quốc vẫn còn muốn một loại trực thăng "khủng gấp đôi".
“Điều hiển nhiên là, phía Trung Quốc đang mong muốn sẽ nghiên cứu được loại máy bay trực thăng vận tải hạng nặng, mà khả năng vận chuyển của nó có thể gấp đôi hoặc gấp hơn nhiều lần máy bay trực thăng vận tải Mi-26”, ông Dmitry Rogozin nói.
Ông này cũng cho biết thêm là, ông hy vọng dự án hợp tác này sẽ thành công, đồng thời phủ nhận những ý kiến xung quanh việc nghi ngờ về thị trường tiêu thụ của sản phẩm này.
“Hiện tại Trung Quốc đã hoàn thành mọi việc đàm phán với Nga để bắt tay vào nghiên cứu và chế tạo máy bay trực thăng vận tải hạng nặng này”, ông Rogozin nói thêm.
Hiện nay, Mil Mi-26 được xem là trực thăng vận tải lớn nhất thế giới với tải trọng lên tới 20 tấn – nhỉnh hơn một chút so với tải trọng của máy bay vận tải cánh bằng C-130 Super Hercules của Mỹ.
Hoàng Anh