Pháp tự tin bán được tiêm kích Rafale cho Ai Cập

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức Vũ khí Pháp tỏ ra rất lạc quan về khả năng ký hợp đồng bán tiêm kích Rafale cho Không quân Ai Cập.

Tạp chí quân sự Jane’s Defence Weekly dẫn lời người đứng đầu Tổng cục Vũ khí Pháp (DGA) – ông Laurent Collet-Bilon cho biết, Pháp vẫn đang rất lạc quan về hợp đồng bán các máy bay tiêm kích đa năng Dassault Rafale cho Ai Cập.
Trong một cuộc họp thường niên của cơ quan mua sắm quốc phòng Pháp - ông Laurent Collet-Bilon đã phát biểu rằng, hợp đồng tiêm kích Rafale với Ai Cập vẫn đang tiến triển lạc quan mặc dù vẫn một số việc phải làm.
Tuy nhiên, ông này lại từ chối bình luận về thông tin Ai Cập sẽ mua khoảng 24 chiếc Rafale trong thời gian sắp tới và chỉ tiết lộ thời gian công bố thông tin chính thức là vào năm 2018.
Phap tu tin ban duoc tiem kich Rafale cho Ai Cap
Pháp đang rất lạc quan về thương vụ vũ khí hàng tỷ USD với Ai Cập.
Hãng Dassault Aviation đang sản xuất những chiếc tiêm kích Rafale biến thể 2 chỗ ngồi cho Không quân Pháp tại nhà máy chế tạo máy bay Mérignac, tuy nhiên do tính cấp bách của hợp đồng với Ai Cập số máy bay này có thể sẽ được bàn giao sớm cho Không quân Ai Cập thay vì cho Không quân Pháp.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp - Jean-Yves Le Drian cũng tuyên bố rằng tỷ lệ thành công của hợp đồng tiêm kích Rafale cho Ai Cập là khá cao.
Trong khi đó, Giám đốc điều hành của Dassault Aviation - Eric Trappier cho biết, công ty này đang dần đạt được những thỏa thuận cuối cùng cho việc xuất khẩu những chiếc tiêm kích đa năng Rafale đầu tiên.
Bên cạnh đó, Tư lệnh Hải quân Pháp Bernard Rogel cho biết, Ai Cập cũng đang quan tâm đến việc mua các tàu khu trục lớp FREMM tiên tiến của Pháp và nếu thương vụ này thành công thì tàu khu trục FREMM thứ hai của Hải quân Pháp đang trong quá trình thử nghiệm trên biển có thể sẽ được chuyển giao sớm qua cho Ai Cập vào cuối năm nay.
Trà Khánh