Tiêm kích Su-30 MKI Ấn Độ lại gặp nạn bí ẩn

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc tiêm kích Su-30 MKI của Không quân Ấn Độ vừa bị rơi hôm 19/5 sau khi rời khỏi căn cứ được một thời gian ngắn.

Tờ Inidaexpress cho hay, chiếc tiêm kích Su-30MKI đã bị rơi xuống làng LaokhowaBoralimari ở huyện Nagaon, miền trung Assam, Ấn Độ vào lúc 12h30. Rất may hai phi công đã kịp phóng khỏi máy bay an toàn trước khi chiếc Su-30MKI đâm xuống đất.
Chiếc Su-30 MKI này gặp nạn khi đang thực hiện chuyến bay thường, xuất phát từ Căn cứ Không quân Tezpur Salonibari tại vùng Đông Bắc, Ấn Độ. Sau đó đã bị mất liên lạc và rơi xuống làng cách căn cứ này 30 km về phía Nam. Hiện các nhà chức trách Ấn Độ vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.
Tiem kich Su-30 MKI An Do lai gap nan bi an
Tiêm kích Su-30 MKI Ấn Độ bị tố gặp trục trặc động cơ.
Trước đó một tiêm kích Su-30 MKI của Ấn Độ cũng đã bị rơi vào ngày 21/10/2014. Vào thời điểm đó, một số nguồn tin cho biết ghế phóng của máy bay đã không thể điều khiển được. Một số khác thì cho rằng, vụ tai nạn do lỗi của phi công.
Tuy nhiên, các điều tra của không quân lại khẳng định, vụ tai nạn không phải do lỗi của con người hay lỗi kỹ thuật gây ra và sẽ không mở lại các cuộc điều tra về bất kỳ những vụ tai nạn nào như thế này.
Cho đến nay, theo Flightglobal, các tiêm kích Su-30 MKI Ấn Độ được cho là vẫn đang gặp phải các vấn đề về bộ phận động cơ đẩy vec-tơ NPO Saturn AL-31FP.
Vào tháng 3/2015, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ báo cáo trước Quốc hội rằng, tính từ tháng 1/2013-12/2014 đã có tổng cộng 35 sự cố liên quan đến trục trặc động cơ xảy ra đối với Su-30 MKI. Điều đó đặt ra vấn đề phải có những dự báo, bảo trì trong suốt thời gian khai thác loại động cơ này của Không quân Ấn Độ.
Văn Biên