Ấn Độ mua 40 tiêm kích Su-30 MKI

Google News

Không lực Ấn Độ sẽ ký hợp đồng vào cuối năm 2012 để mua 40 chiếc Su-30MKI của Nga.

Không lực Ấn Độ sẽ ký hợp đồng vào cuối năm 2012 để mua 40 chiếc Su-30MKI của Nga. Đây là loại máy bay tiêm kích đã được nâng cấp thành dòng “Super Sukhoi”, tạp chí Defense World đưa tin.

Su-30 MKI - Ảnh: topwar.ru
Su-30 MKI - Ảnh: topwar.ru

Defense World dẫn nguồn tin giấu tên cho biết thêm, hợp đồng mới sẽ được công bố nhân chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Ấn Độ vào tháng 11 này. Tổng giá trị hợp đồng là 3,77 tỉ USD và việc chuyển giao đủ cơ số Su-30 MKI sẽ hoàn tất vào khoảng năm 2014 - 2015.

Hiện quân đội Ấn Độ có 5 phi đội Su-30 MKI, mỗi phi đội có 20 chiếc SU-30 MKI. Số máy tiêm kích này dự kiến cũng sẽ được nâng cấp thành dòng “Super Sukhoi”. Tính cả các đơn đặt hàng trước đây, tổng số máy bay dòng “SU” của Ấn Độ đã lên con số 270 chiếc.

Dòng “Super Sukhoi” có ca-bin mới và trang bị radar mới AFAR, cũng như ứng dụng công nghệ tàng hình trong toàn bộ kết cấu. Tựu trung, “Super Sukhoi” tiếp cận rất gần với các tiêu chí của chiếc tiêm kích thế hệ thứ năm. Nó có thể sẽ được trang bị tên lửa hành trình siêu thanh “BrahMos” do Nga và Ấn Độ hợp tác sản xuất.
 Tên lửa hành trình siêu thanh “BrahMos” - Ảnh: topwar.ru
Tên lửa hành trình siêu thanh “BrahMos” - Ảnh: topwar.ru
Ngoài Su-30 MKI, quân đội Ấn Độ dự kiến sẽ mua thêm 126 chiếc tiêm kích Rafale của Pháp để thay thế cho loại Mig-21 đã cũ kỹ. Tuy nhiên đến nay hợp đồng giữa Ấn Độ và Pháp vẫn chưa ký kết.

Ngữ Tử Yên/ Tin Nóng
(theo Lenta.ru)
[links()]