Những cách giảm cân kỳ lạ “nhất quả đất“

Google News

(Kiến Thức) - Sở hữu một thân hình thon thả là mong ước của nhiều chị em. Tuy nhiên, không ít người đã tin vào những lời đồn đại về một số phương pháp giảm cân mà phải chịu cảnh tiền mất tật mang.

Quấn băng quanh người để giảm cân

Để sở hữu thân hình hoàn hảo mơ ước, cô gái này đã dùng những dải băng trắng toát quanh người  cô gái trông chẳng khác nào một bệnh nhân bị tai nạn gãy xương. Và theo cô nàng này đây phương pháp giảm cân có một không hai do cô tự nghĩ ra.

Vì sợ các phần trên cơ thể phát triển không đồng đều, cô gái kỳ quặc sẵn sàng nằm quấn băng cả ngày ở nhà không làm gì. Nếu có việc bắt buộc phải ra ngoài, tất nhiên cô nàng cũng không thể rời bỏ những dải băng trắng.

Giảm cân bằng cách thổi cỏi

Cách đây vài tháng, một công ty tại Nhật Bản đã tung ra loại còi mà họ quảng cáo là giúp người thổi… tiêu mỡ.

 

Không ai biết chắc chắn rằng chiếc còi mang tên “Calorie Breath” hoạt động thế nào. Nhưng nó được quảng cáo là nếu người thổi sử dụng nó 5 phút mỗi ngày (tương đương với 30 lần thổi), bụng bạn sẽ thóp lại, nhờ đó giúp giảm cân.

Giảm cân bằng cách nuốt trứng giun

Gần đây trên mạng Internet ở Trung Quốc xuất hiện những quảng cáo về phương pháp giảm béo đáng sợ: nuốt trứng giun. Trên forum của trang web Baidu nổi tiếng, một dân mạng khoe nhờ xơi trứng giun, sau 2 tháng cô đã giảm được những … 20 kg và chả có tác dụng phụ gì cả.

“Bạn có muốn ăn thoải mái mà không béo và lại giảm được dăm bảy kí lô mỗi tháng? Xin mời hãy thử dùng phương pháp giảm béo bằng trứng giun của chúng tôi!”.

Lập luận của những “nhà cung cấp” ở đây là nuốt trứng giun đũa sống vào bụng để chúng nở thành giun và chén hết những chất dinh dưỡng dư thừa, sau khi gầy đi thì dùng thuốc để loại chúng ra khỏi cơ thể.

Tuy nhiên theo các bác sĩ thì nếu bị nhiễm giun nghiêm trọng, người bệnh có thể sút cân rất nhanh, gây suy dinh dưỡng. Giun có thể gây tắc ruột, khiến người bệnh đau đớn, trong lâm sàng đã có các ca tử vong do giun xuyên thủng màng tim. Cách giảm cân này thật sự là "lợi bất cập hại".

Khoan lỗ để giảm cân
 
Theo lời người quen, chị H.N. (30 tuổi, ở Bà Rịa, Vũng Tàu) đến một phòng khám treo bảng hiệu “Phòng khám chuyên khoa da liễu Dermatol Master” nằm trong một con hẻm trên đường Thành Thái, Q.10, TPHCM để làm ốm và chữa rạn da bụng.
 
Trực tiếp chữa cho chị H.N là “bác sĩ” Hiệp. Ông Hiệp khẳng định với chị H.N sẽ làm cho chị xuống 12kg trong 6 tháng; chữa rạn da cũng trong 6 tháng, mỗi tháng chỉ cần làm một lần. Không đau, không gây chảy máu, không phẫu thuật, không cần ăn kiêng; chỉ làm mạng mô và uống thuốc. Phương pháp này xuống cân nhưng không bị chảy xệ da, thành bụng săn chắc. Giá làm ốm là 80 triệu đồng, chữa rạn da bụng 20 triệu đồng.
 
Sau đó, chị H.N được ông Hiệp đổ một thứ chất lỏng lên vùng bụng, khiến chị rất đau đớn. Lần thứ hai chị H.N đến, ông Hiệp và một “bác sĩ” khác tự xưng là Dũng cũng bảo chị nằm xuống để tiếp tục đổ dung dịch lên bụng chị và thoa. “Tôi phải tiếp tục cắn răng chịu đau đớn, về nhà vùng bụng tiếp tục bị sưng tấy đỏ, lở loét, ngứa và chướng bụng y như lần trước”, H.N. nói.
 
Sang tháng thứ 3, tình trạng vùng bụng chị H. N vẫn tệ hại, ông Hiệp lại khoét 3 lỗ, mỗi lỗ bề ngang bằng đầu ngón tay út xung quanh rốn của chị rồi thoa một chất gì đó lên và băng lại. Ông Hiệp nói khui 3 cái lỗ để làm giảm cân, nhưng về nhà dịch màu vàng cứ chảy ra từ các lỗ này. Ông Hiệp hứa rằng cơ thể chị sẽ xuống 5kg nữa sau khi khui 3 lỗ, nhưng rồi sau đó vẫn không có kết quả gì cả. Tốn hết 92 triệu đồng cho dịch vụ thẩm mỹ quái dị, chị H.N. giờ gánh hậu quả nặng nề: da bụng của chị đã bị mất hết sắc tố da, bác sĩ nghi ngờ dung dịch mà ông Hiệp đổ lên vùng bụng chị H. N. là a xít nhẹ.

Giảm béo bằng muối dẻo, xà phòng
 
Hiện trên nhiều trang web và nhiều shop mỹ phẩm tại các thành phố lớn bày bán nhiều loại muối dẻo, xà phòng chuyên dùng với quảng cáo để giảm béo, đốt lượng mỡ dư thừa. Tuy nhiên, thực hư của phương pháp giảm béo này chỉ là trò bịp bợm.
 Muối dẻo xuất xứ từ Úc được đóng bao nilon khá thô sơ (Ảnh: Người đưa tin)

Tại các shop mỹ phẩm từ online đến ngoài chợ, chỉ cần hỏi về hai loại mỹ phẩm giảm béo đang “hot” nhất là ngay lập tức các quý bà, quý cô sẽ được người bán tiếp thị về muối dẻo và xà phòng gầy. Điều đặc biệt là hai loại mỹ phẩm này sẽ làm đẹp bằng đường tắm, vệ sinh cơ thể. Người bán hàng tiếp thị: Đây là công nghệ mới nhất, toàn do nước ngoài sáng chế ra. Chỉ cần tắm dùng muối dẻo, xà phòng gầy kì cọ thật mạnh vào những vùng da phì nhiêu như eo, đùi, bắp tay, bắp chân là mỡ sẽ tiêu tan ngay?!
 
Với công dụng thần kỳ được tổng hợp từ nhiều nguyên liệu “siêu chất”, nhưng loại muối dẻo này chỉ có giá 200 đồng/lọ, thể tích khá lớn, tắm trong một tháng mới hết. Hơn nữa, tuy được giới thiệu là một phát minh mới của Úc nhưng bao bì của sản phẩm lại được đóng trong hộp nhựa và túi ni lông khá thủ công. Còn giá các loại xà phòng gầy cũng có giá chỉ vài chục nghìn đồng/bánh.
 
Theo đánh giá của bác sỹ, việc giảm cân chỉ thông qua cọ xát trên da mà đã giúp làm tiêu mỡ, giảm béo thì rất khó tin. Trên thế giới hiện cũng chưa có công trình khoa học nào được công bố về việc giảm béo chỉ bằng cách bôi ngoài da mà không cần phối hợp tập luyện, hay chế độ dinh dưỡng hợp lý mà giá thành lại rẻ đến như vậy.

TIN LIÊN QUAN

Anh Đào (TH)