Khẩn trương hoàn thiện đề án tổ chức bộ máy, hoạt động của VUSTA

Google News

Ngày 3/6, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tiếp tục tổ chức cuộc họp lấy ý kiến cho dự thảo "Đề án về tổ chức bộ máy, hoạt động của VUSTA", dưới sự điều hành của Chủ tịch Phan Xuân Dũng.

Tại cuộc họp, TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) biểu dương các phòng ban, đơn vị của VUSTA đã có những góp ý sâu sắc, thiết thực và bám sát vào dự thảo đề án với tinh thần nhiệt tình và trách nhiệm.
TSKH Phan Xuân Dũng đề nghị các đơn vị tiếp tục góp ý, rà soát kỹ lưỡng toàn bộ hình thức và nội dung, khẩn trương hoàn thiện dự thảo đề án để gửi đến các Liên hiệp hội ở địa phương và các Tổng hội, hội thành viên xin ý kiến. Trình Ban Bí thư Trung ương theo đúng kế hoạch.
Khan truong hoan thien de an to chuc bo may, hoat dong cua VUSTA
TSKH Phan Xuân Dũng chủ trì cuộc họp. 
Tiếp tục góp ý vào dự thảo đề án, ông Lê Duy Tiến, Trưởng ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường VUSTA cho rằng, cần thống nhất tên gọi trong các văn bản là "Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam" vì lâu nay các văn bản chưa có sự nhất quán về tên gọi này vì còn có nhiều tên gọi khác nhau.
Ông Đặng Vũ Cảnh Linh - Trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức VUSTA cho biết, VUSTA là tổ chức chính trị xã hội vì vậy tính chính trị và xã hội không thể tách rời nhau. Trong đề án phải thể hiện rõ ràng, mạch lạc của cả hai tính chất này nhưng phải là thể thống nhất, biện chứng cho nhau.
"VUSTA nên có một tạp chí khoa học, cần đưa nội dung này vào đề án" - ông Lê Công Lương, Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng VUSTA góp ý. 
Tại cuộc họp, nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống cũng góp ý về việc nên sắp xếp lại kết cấu một số nội dung trong đề án sao cho thể hiện được sự gắn kết, mạch lạc như việc phần kết quả, nguyên nhân, hạn chế và giải pháp.
Khan truong hoan thien de an to chuc bo may, hoat dong cua VUSTA-Hinh-2
TSKH Phan Xuân Dũng biểu dương và đề nghị VUSTA sớm hoàn thiện đề án tổ chức bộ máy. 
Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng yêu cầu các đại biểu nhanh chóng gửi các ý kiến đóng góp được thể hiện chi tiết, cụ thể để VUSTA tiếp thu, nghiên cứu, sớm hoàn thiện đề án.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Lễ ký kết giữa GFS và VUSTA

Nguồn: VTV


Hiểu Lam