VUSTA Phú Yên chung tay giúp hộ nghèo, Hội thành viên trong dịch Covid-19

Google News

Ngày 27/7/2021, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Phú Yên (Liên hiệp Hội Tỉnh) tiếp tục trao tặng 50 phần quà cho Hội điều dưỡng Tỉnh (Hội thành viên Liên hiệp Hội) và trao tặng 100 lít nước sát khuẩn cho xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh theo Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo” (Kế hoạch 68).

Tình hình dịch bệnh Covid 19 ngày càng diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng sâu rộng đến sức khỏe, đời sống của người dân nói chung và hội thành viên trong hệ thống Liên hiệp Hội nói riêng, khó khăn chồng chất khó khăn. Cùng chung mục đích chia sẻ khó khăn đến với Hội thành viên và người nghèo trên địa bàn tỉnh. Đại diện Liên hiệp Hội trao tặng quà cho Hội điều dưỡng tỉnh tại Bệnh viên y học cổ truyền tỉnh.
Các phần quà được trao cho hội viên hội điều dưỡng và bệnh nhân đang điều trị covid 19 tại bệnh viên y học cổ truyền tỉnh gồm: Viên sủi Vitamin C, khẩu trang 5 lớp nano kháng khuẩn, nước muối 0,9% và sữa vinmilk. Tại xã Đức Bình Đông, Liên hiệp Hội đã trao tặng 100 lit nước sát khuẩn, 30 suất nhu yếu phẩm và 15 thùng sữa vinamilk...
Phần lớn những phần quà Liên hiệp Hội trao tặng các đơn vị được vận động tích cực từ sự kết nối, kêu gọi từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân ở Tp. Hồ Chí Minh và tỉnh Phú Yên chung tay ủng hộ, hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh cùng chung tay chăm lo cho người dân, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
VUSTA Phu Yen chung tay giup ho ngheo, Hoi thanh vien trong dich Covid-19
Đại diện Liên hiệp Hội trao tặng quà cho Hội điều dưỡng tỉnh tại Bệnh viên y học cổ truyền tỉnh.
Chị Cao Thúy Thảo, gốc ở Phú Yên, hiện thường trú ở quận 2-Tp.Hồ Chí Minh chia sẻ: Thấu hiểu được nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ tại tỉnh nhà, tôi cũng đã gửi tặng 10 thùng sữa, 3 triệu đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm khác cho bà con nhân dân trong tỉnh với phương châm giúp đỡ người khác là giúp đỡ chính mình. Tôi chỉ có thể góp một chút công sức chung tay trong công tác phòng chống dịch.
Chị Phạm Thị Thành – nhóm thiện nguyện GĐPT Bảo Tịnh Tp.Tuy Hòa tâm sự: Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người lao động nghèo không có việc làm, không có thu nhập, gặp nhiều khó khă trong cuộc sống. Nếu chúng ta không giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn, khó khăn để đảm bảo công tác phòng chống dịch thì việc đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới sẽ phải kéo dài, ảnh hưởng đến kinh tế, đời sống của mọi người. “Đói thì cùng đói, mà no thì cùng no”, nên tôi đã liên hệ với một số mạnh thường quân để giúp những người nghèo vơi bớt nhọc nhằn, vất vả.
Chị Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh Phú Yên cho biết: Thời gian qua, đã có nhiều cá nhân, doanh nghiệp thực hiện những việc làm, nghĩa cử cao đẹp. Người góp tiền, người góp nhu yếu phẩm ủng hộ, phát cơm miễn phí cho bệnh nhân và nhân viên y tế tại bệnh viện y học cổ truyền… Tất cả đều đáng trân trọng và góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19.
VUSTA Phu Yen chung tay giup ho ngheo, Hoi thanh vien trong dich Covid-19-Hinh-2
Đại diện Lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh trao tặng nhu yếu phẩm và sữa cho xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh.  
Anh Trần Văn Hải, thôn Hiệp Hòa, xã Đức Bình Đông được nhận quà trong mùa dịch xúc động nói: “Trong lúc tình hình dịch bệnh phức tạp, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, hôm nay nhận được món quà như thế này là rất quý ạ, tôi cảm nhận được sự san sẻ yêu thương của Lãnh đạo địa phương, quý cấp và những tấm lòng thiện nguyện chung tay giúp đỡ chúng tôi vượt qua đại dịch là rất quý. Tôi xin trân trọng cảm ơn các cấp, các ngành đã quan tâm”.
Ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch Liên hiệp Hội Tỉnh cho biết: Những phần quà do các mạnh thường quân ủng hộ đã góp phần giúp người lao động trên địa bàn tỉnh Phú Yên cũng như Hội thành viên phần nào ổn định, những tấm lòng, tấm chân tình của các mạnh thường quân thật đáng quý. Sau khi tiếp nhận, chúng tôi đã nhanh chóng phân công cán bộ cơ quan tiếp nhận và phân bổ hỗ trợ đến người dân, hội viên nhằm giúp đỡ bà con lao động nghèo vượt qua khó khăn trong đại dịch COVID-19.
Được biết, trong đợt 1, Liên hiệp Hội Tỉnh cũng đã trao tặng nhiều suất quà đến với xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh và chung tay cùng Trung tâm công tác xã Hội Tỉnh trao tặng các suất quà khác cho các đơn vị trong tỉnh.
Theo ngành chức năng cho biết: Tính đến cuối ngày 27/7/2021, Phú Yên ghi nhận thêm 35 ca mắc Covid-19 mới, đến nay toàn tỉnh đã có 1.204 ca mắc Covid-19.
Chặng đường phòng chống dịch trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Phú Yên cho thấy ngày càng trong khó khăn. Do đó, Liên hiệp Hội Tỉnh với mong muốn cùng chung tay sẻ chia khó khăn với các cấp, các ngành trên địa bàn nên đã vận động hỗ trợ cho bà con. Tuy không nhiều nhưng qua đó cho thấy tinh thần tương thân, tương ái càng được khơi dậy. Dịch bệnh sẽ qua đi nhưng sự tử tế, tình yêu thương được kết nối, lan tỏa từ những tấm lòng vàng vẫn còn đọng lại mãi, người trao và người được nhận đều cùng nhau nở nụ cười hạnh phúc và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 
Thùy Trang /Vusta Phú Yên