Clip: Ngựa vằn “phản đòn”, đá sư tử lật hàm rồi tẩu thoát ngoạn mục

Google News

Bị sư tử ngoạm vào cổ, ngựa vằn vẫn khiến kẻ đi săn phải nhận trái đắng khi dính những cú phản đòn đầy uy lực.

 
Trong clip, một con ngựa vằn đang bị sư tử cái quật ngã xuống đất. Tưởng chừng cái chết đến với nó chỉ còn là vấn đề thời gian thì ngựa vằn bỗng dưng bật dậy phản đòn một cách quyết liệt.

Tuy nhiên, chỉ vài giây sau, ngựa vằn lại bị sư tử quật ngã một lần nữa. Dù bị kẻ đi săn ngoạm vào cổ, ngựa vằn vẫn khôn khéo dùng sức đúng lúc. Từ thế bị động, nó dẫn chuyển sang thế chủ động và dồn sư tử vào thế khó.

Kết quả, cuộc đối đầu ấn tượng này ngựa vằn thoát thân còn sư tử không những để tuột mất con mồi mà còn bị dính đòn đau.

Ngựa vằn là một giống ngựa rất đặc biệt, thường sống ở vùng thảo nguyên và hoang mạc châu Phi. Khác với những người anh em của mình, ngựa vằn có một bộ lông với hai màu đen trắng, bố trí thành các sọc từ đầu đến chân.

Chúng là con mồi yêu thích của sư tử nhưng cũng là con mồi không dễ để có thể bắt được. Không những thế, ngựa vằn còn có một vũ khí tự vệ vô cùng hiệu quả khi bỏ chạy, đó là cú đá hậu trời giáng có thể khiến bất cứ loài ăn thịt nào đều phải dè chừng.

Theo tính toán của các nhà sinh vật học, mặc dù cùng họ ngựa, song cú đá của ngựa vằn so với ngựa thường là mạnh hơn rất nhiều. Lực tác động này là đủ để làm gãy hàm của một con cá sấu, sư tử hay một số loài đi săn phổ biến ở châu Phi.

Thực tế đã từng ghi nhận ngựa vằn có thể giết chết một con sư tử đực châu Phi nặng 280 kg chỉ bằng một cú đá vào cơ thể.

 

Hải Vân/Người đưa tin