Phim hoạt hình về đoàn viên thanh niên cộng sản Lý Tự Trọng

Google News

Chuyển thể từ truyện, hoạt hình về Lý Tự Trọng với thời lượng 7 phút, khắc họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của người anh hùng trẻ tuổi, được làm dưới dạng 2D Cutout, sử dụng công nghệ máy tính và đồ hoạ chất lượng cao.

Dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh anh Lý Tự Trọng - đoàn viên TNCS đầu tiên 20/10/1914 - 20/10/2024), Đoàn Khối các cơ quan T.Ư tổ chức sản xuất bộ phim hoạt hình về cuộc đời, sự nghiệp của anh Lý Tự Trọng.

Phim được chuyển thể từ cuốn “Lý Tự Trọng” - tranh truyện nhân vật lịch sử của Nhà xuất bản Kim Đồng. Phim được làm dưới dạng phim hoạt hình 2D Cutout, sử dụng công nghệ máy tính và đồ hoạ chất lượng cao. Các nhân vật, phông nền và bối cảnh được phác thảo đen trắng bằng tay, tiếp đó vẽ lại bằng đồ họa vi tính.

Phim có thời lượng gần 7 phút, khắc họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của anh Lý Tự Trọng. Trong đó, tập trung vào các sự kiện chính trong cuộc đời người đoàn viên TNCS đầu tiên, từ thời niên thiếu cho đến những năm tháng hoạt động cách mạng, nhấn mạnh tinh thần kiên cường và lòng yêu nước của người anh hùng trẻ tuổi.

Phim hoạt hình về anh Lý Tự Trọng. Nguồn: Đoàn Khối các cơ quan T.Ư

Anh Bùi Hoàng Tùng – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan T.Ư cho biết, bộ phim là một sản phẩm giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ với đất nước thông qua tấm gương dũng cảm của đồng chí Lý Tự Trọng.

Với hình thức phim hoạt hình, Ban Thường vụ Đoàn Khối mong muốn đây sẽ là cách thức hiệu quả đối với công tác giáo dục truyền thống cho các em thiếu niên, nhi đồng cả nước. Bộ phim sẽ được phát hành rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội để có thể đến được thanh thiếu nhi và các cấp bộ Đoàn cả nước.

Theo anh Tùng, bộ phim là một nội dung trong công trình thanh niên “Sáng mãi tên Anh” của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương dành tặng Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng.

Công trình thanh niên “Sáng mãi tên Anh” được Đoàn Khối thực hiện tại Khu lưu niệm Lý Tự Trọng (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), gồm hỗ trợ xây dựng phòng chiếu phim với sức chứa 300 người; phim tài liệu và phim hoạt hình về anh Lý Tự Trọng.

Bên cạnh đó, Đoàn Khối cũng hỗ trợ có một số phim truyện, phim hoạt hình giáo dục lịch sử truyền thống khác, để Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh có thể tổ chức hoạt động giáo dục thường xuyên bằng điện ảnh đến với thanh thiếu nhi địa phương.

Theo Xuân Tùng/ Báo Tiền phong