Tận mục thú thuê dê chơi Tết cực độc năm Ất Mùi

Google News

(Kiến Thức) - Với hy vọng mang lại nhiều may mắn trong năm mới, thuê dê chơi Tết đang trở thành trào lưu gây sốt trong dịp Tết Ất Mùi 2015.

Dê là loài động vật nhai lại, chân có móng thuộc họ Bovidae. Đây là giống gia súc có khả năng sinh sản cao, cho nhiều thịt, mắn đẻ và thường được nuôi để lấy thịt, sữa. Dê có khả năng sinh sống ở khắp nơi, từ vùng nóng như châu Phi đến những vùng lạnh như châu Âu, từ vùng đồng bằng cho đến đồi núi. Ở Việt Nam, dê được nuôi ở hầu hết các tỉnh của nước ta.
Không biết có phải do tập tính sống và sinh sản của dê mà người ta từ lâu đã quan niệm rằng dê là con vật mang lại nhiều may mắn, tượng trưng cho sự trù phú, đầy đủ. Chính vì vậy, nhiều người nuôi dê với mong muốn có thật nhiều may mắn cho bản thân và gia đình của họ.
Tan muc thu thue de choi Tet cuc doc nam At Mui
 Dịch vụ thuê dê sốt dịp Tết Ất Mùi 2015.
Xuất phát từ những quan niệm trên và từ nhu cầu thực tế, dịch vụ cho thuê dê chơi Tết đang nở rộ ở TP HCM. Dịch vụ độc đáo có một không hai ở Việt Nam này chỉ thực sự gây sốt trong dịp Tết Ất Mùi năm nay. Nhiều người đã tìm đến những trang trại nuôi dê để tìm kiếm những con dê béo tốt chơi Tết.
Mời quý độc giả xem trailer "Thuê dê chơi Tết":

Anh Hà Duy Tốt, chủ trang trại nuôi dê ở huyện Bình Chánh, TP HCM cho biết, trang trại dê của anh là trang trại nuôi dê lấy thịt. Tuy nhiên, cách đây vài năm, có nhiều khách hàng gọi điện đến trang trại của anh để hỏi thuê dê chơi dịp Tết. Anh hỏi thuê dê làm gì thì người ta nói dùng dê để trưng bày trong hội chợ hoặc tổ chức các trò chơi dân gian cho trẻ. Theo quan niệm của những người này, sở hữu một chú dê trong năm mới thì cả năm sẽ phát tài phát lộc và làm chuyện gì cũng may mắn. Xuất phát từ nguyện vọng của khách hàng, anh Tốt quyết định làm dịch vụ cho thuê dê.
Dịp Tết năm nay, nhiều người không quản đường xá tìm đến trang trại dê của anh cốt thuê bằng được một chú dê chơi Tết. Trang trại của anh Tốt có 180 con dê cho thuê, trong đó hiện có 28 con đã có người đặt thuê Tết năm nay.
Mỗi một con dê được cho thuê với giá 300.000 đồng/ngày, đây đều là những con thuộc giống Boer, có mã đẹp, cũng được chăm chút rất kỹ về hình thức, được tiêm phòng cẩn thận. Để đảm bảo không bị rủi ro từ việc cho thuê, người thuê vẫn phải đặt cọc số tiền khoảng 6 triệu đồng cho mỗi con. Anh Tốt sẽ lo toàn bộ việc bảo vệ và chăm sóc dê trong suốt thời gian thuê.
Đến TP HCM vào những ngày này, du khách không chỉ đắm chìm trong sắc màu rực rỡ từ những con đường hoa như hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, Hàm Nghi mà còn dễ dàng nhận ra sự hiện diện của những chú dê. Chúng không chỉ làm sống động thêm các hội hoa xuân mà còn khiến khách tham quan cảm thấy vô cùng thích thú hòa cùng không khí xuân sang.
Những con dê này có điều gì khác biệt với những con dê nuôi lấy thịt, quy trình chăm sóc dê cho thuê độc đáo thế nào, dịch vụ cho thuê dê chơi Tết hấp dẫn ra sao, mời quý khán giả đón xem phóng sự "Thuê dê chơi Tết" phát sóng lúc trên kênh ANTG (Truyền hình An Viên).
Hải Sơn