Video: Bệnh nhân người Pháp cám ơn bác sĩ Việt chữa khỏi COVID-19

Google News

Bệnh nhân số 76 cho biết, khi phát hiện nhiễm COVID-19 rất lo lắng, nhưng nhận được sự hỗ trợ từ Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và sự tận tình chăm sóc của đội ngũ bác sĩ, bản thân ông thấy vô cùng cảm kích.

Chiều ngày 2/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh đã tiến hành làm lễ công bố chữa khỏi COVID-19 thành công đối với 11 bệnh nhân. Trong số những bệnh nhân đó, có một nam bệnh nhân người Pháp mang số hiệu BN76.
Chia sẻ ngắn với PV, nam bệnh nhân cho biết khi nhận được sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ Việt Nam ông vô cùng cảm kích. Trước đó, bệnh nhân người Pháp là hành khách trên chuyến bay TK162 nhập cảnh tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất ngày 10/3.
Video: Benh nhan nguoi Phap cam on bac si Viet chua khoi COVID-19
Nam bệnh nhân người Pháp 52 tuổi chia sẻ tại buổi lễ.
Từ ngày 10/3 đến ngày 16/3, bệnh nhân di chuyển qua TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hội An và Huế, tiếp đó bệnh nhân đến Ninh Bình và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với COVID-19. Ngay lập tức bệnh nhân được chuyển và điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.
Nam bệnh nhân 52 tuổi người Pháp sẽ cùng 10 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh hôm nay sẽ tiếp tục được theo dõi trong vòng 14 ngày trước khi xuất viện.
VIDEO: Nam bệnh nhân người Pháp được chữa khỏi COVID-19 gửi lời cảm tạ đến bác sĩ Việt Nam
Video: Benh nhan nguoi Phap cam on bac si Viet chua khoi COVID-19-Hinh-2
 
Theo Lê Bảo/Giadinh.net