Video: Bị cá sấu cắn vào mặt, linh dương đầu bò thoát chết khó tin

Google News

Bị cá sấu cắn vào mặt rồi kéo xuống nước, linh dương đầu bò vẫn có màn thoát chết cực khó tin.

Video: Bi ca sau can vao mat, linh duong dau bo thoat chet kho tin

Trong clip, một đàn linh dương đang ồ ạt kéo nhau xuống dưới sông để uống nước. Tuy nhiên, chúng không hề nhận ra rằng nguy hiểm đang cận kề.

Ngay khi quan sát thấy con mồi, con cá sấu có kích thước lớn đã lặng lẽ tiến lại gần đàn linh dương rồi chọn cho mình một vị trí thích hợp. Khi thời cơ tới, con cá sấu bất ngờ lao lên tóm lấy một con linh dương đầu bò rồi dùng hàm răng "tử thần" kéo con mồi xuống nước. Điều bất ngờ là trong thời khắc sinh tử, linh dương bất ngờ vùng lên và trốn thoát một cách khó tin.

 

Cá sấu là một trong những động vật săn mồi nguy hiểm hàng đầu trong tự nhiên. Với sức mạnh và kỹ năng của mình, chúng có thể tấn công bất cứ con vật nào đang uống nước hoặc bơi gần các dòng sông, đầm lầy.

Trông có vẻ chậm chạp nhưng cá sấu rất nhanh nhẹn khi ở khoảng cách ngắn, thậm chí ngoài môi trường nước. Chúng có quai hàm cực khỏe và bộ răng sắc nhọn để xé thịt.

Cá sấu là những kẻ đi săn kiểu mai phục, chúng chờ đợi cho cá hay động vật sống trên đất liền đến gần, sau đó tấn công chớp nhoáng. Sau khi dùng cú đớp trời giáng của mình, con cá sấu kéo nạn nhân xuống con sông để nhấn chìm tới ngạt thở. Khi con mồi đã chết, chúng mới bắt đầu thưởng thức bữa ăn của mình.

Cá sấu hiếm khi tấn công con mồi khi ở trên cạn do hạn chế về tốc độ di chuyển. Chúng di chuyển trên mặt đất với vận tốc nhỏ hơn khá nhiều so với ở dưới nước, chỉ khoảng 13 – 14 km/h, ngay cả loài cá sấu nhanh nhất cũng chỉ có tốc độ 17 km/h.

Theo Hải Vân/Người đưa tin