Video: Bị sói tấn công 4 tiếng, lạc đà mẹ căng mình bảo vệ con

Google News

Trước sự tấn công của đàn sói dữ, lạc đà mẹ đã dùng cơ thể mình che chắn và bảo vệ cho con non suốt 4 tiếng đồng hồ.

 

Cảnh tượng khó tin này được ghi lại vào ngày 17/5, tại khu tự trị Aksay Kazakh ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc.
Trong clip, hai con chó sói đang vây quanh mẹ con lạc đà. Trước sự tấn công của kẻ thù, lạc đà mẹ đã dùng thân mình che chở và bảo vệ đứa con nhỏ.
Một đoạn clip khác cho thấy những người cứu hộ của Khu bảo tồn Thiên nhiên Quốc gia Lạc đà hoang dã Annanba đã nhanh chóng có mặt để cứu những con lạc đà. Theo báo cáo, con lạc đà mẹ đã bảo vệ con mình trong khoảng 4 giờ đồng hồ cho đến khi lực lượng cứu hộ đến.
Những con sói và lạc đà mẹ đã bỏ chạy sau khi nghe thấy tiếng động cơ của chiếc xe. Lực lượng cứu hộ ngay sau đó đã tiến hành kiểm tra cho con lạc đà con bị thương. Được biết, lạc đà con chỉ mới một tháng tuổi. Chân nó bị gãy và phải phẫu thuật.
Con lạc đà đã được gửi đến một trạm cứu hộ địa phương để chăm sóc. Nó sẽ được thả về tự nhiên sau khi hồi phục.
Chó sói là động vật có vú, thành viên lớn nhất trong họ chó. Con đực nặng trung bình 40 kg và con cái 37 kg. Chúng có có chiều dài từ 105 đến 160 cm và chiều cao vai từ 80 đến 85 cm.
Chó sói là một loài động vật sống theo đàn, đi săn và di cư trong các gia đình hạt nhân. Chúng chuyên săn bắt thỏ, gà rừng, các loài hươu nai, chuột, gia cầm, gia súc... đôi khi cũng ăn một số thức ăn có tính thực vật, thậm chí còn tàn sát cả đồng loại.
Chúng có khứu giác rất nhạy cộng thêm bản tính hung ác và gian xảo nên con mồi khi phải đối diện với chúng sẽ có cơ hội sống sót cực kỳ thấp.
Theo Hải Vân/Người Đưa Tin