Video: Chế biến cá mập thành bốn món cực ngon

Google News

Thịt cá mập rất được ưa chuộng ở Nhật Bản và Úc. Một số người cho rằng sụn cá mập có thể chữa được ung thư và bệnh viêm khớp mãn tính. 

Một số loài cá mập bị giết để làm thực phẩm (chẳng hạn như cá mập nhám đuôi dài Đại Tây Dương, shortfin mako...), một số loại dùng để làm các sản phẩm hải sản khác. Thịt cá mập rất được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm Nhật Bản và Úc.

Thịt cá mập có độ dai vừa phải mà không quá dai như các loại thịt rừng. Cá mập khô sau khi nướng có mùi khai khai đặc trưng. Thịt của loài cá này thường được chiên kỹ hoặc xay nhuyễn rồi nướng trên than hồng. Ngoài ra vây cá mập là một món thượng hạng.

Thịt cá mập, sau khi xắt lát mỏng, ướp sả, ớt và các gia vị khác cho thấm, đem xào lăn, nướng, luộc, nhúng dấm hoặc nấu lẩu đều rất ngon.

Thịt cá mập tươi, trụng qua nước sôi, ngâm với dấm, vắt ráo trộn với các loại rau thơm, hành tây, đậu phộng rang, thêm nước mắm gừng kèm theo bánh tráng nướng sẽ có một món.

Thịt cá mập tươi còn xẻ thành từng thỏi to bằng ngón chân cái, dài chừng nửa mét đem phơi khô. Cá mập khô nướng với lửa than đem đập cho mềm rồi chấm với xì dầu.


Theo Nguoiduatin