Video dạy may khẩu trang online tại Malaysia bất ngờ thu hút người xem

Google News

Một thợ may ở Malaysia làm video hướng dẫn chi tiết từng bước may khẩu trang vải, sau đó đăng tải chúng lên mạng. Chỉ sau 3 tuần, video hướng dẫn đã đạt 1,3 triệu lượt xem.

Mô tả video


Theo SCMP, Ching Ng là người sáng lập xưởng may ấm cúng Maker's Habitat, có trụ sở tại Kuala Lumpur, là nơi cung cấp các lớp học và khóa học may cho người lớn và trẻ em. Tại Maker's Habitat, bạn có thể đăng ký để may bất cứ thứ gì hoặc tham gia một khóa học nâng cao về may mặc. Tuy nhiên với tình hình dịch bệnh hiện nay, cô đã có ý tưởng táo bạo - dạy làm khẩu trang vải đơn giản tại nhà.
“Tôi nghĩ rằng đó là một ý tưởng rất tốt để giúp tiết kiệm trang thiết bị cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Thông thường, khẩu trang y tế thường được đeo 1 lần và vứt đi, điều đó vô cùng lãng phí. Với một miếng vải và màng lọc không khí, chúng tôi hoàn toàn có thể hướng dẫn tự may khẩu trang tại nhà, chỉ cần bạn có một chiếc máy may đơn giản”, cô cho biết.
Ng tập hợp một video đơn giản hướng dẫn chi tiết từng bước, sau đó đăng tải chúng lên mạng. Chỉ sau 3 tuần, video hướng dẫn đã đạt 1,3 triệu lượt xem.
“Điều đó khá gây sốc, vì đây là video đầu tiên chúng tôi đăng trên kênh của mình”, theo Ng. Cô cho biết có hơn 60% lượt xem đến từ Mỹ, trong số đó có những phản hồi tích cực từ y tá và bác sĩ, điều đó cũng khiến cô an tâm hơn.
Mọi người bình luận rất sôi nổi, có rất nhiều gợi ý về vật liệu để sử dụng làm lớp lọc. Dù bằng cách nào, video đã thu hút nhiều người xem, trong hoàn cảnh cách ly tại nhà vô cùng nhàm chán.
Không chỉ có Ng sử dụng các kỹ năng may vá của mình để giúp đỡ; các cộng đồng may trên toàn thế giới đang cùng nhau và huy động để giúp đỡ chống lại đại dịch Covid-19.
Tại Hoa Kỳ, một nhóm sinh viên tại Trường Y tế Công cộng UC Berkeley đã biên soạn một danh sách các bệnh viện đang chấp nhận mặt nạ vải. Tại Sri Lanka, một thợ may đang nỗ lực quyên góp khẩu trang vải để tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn.
Có rất nhiều người đang ở nhà, hạn chế ra đường để bảo vệ sức khỏe, vậy họ có nhiều thời gian hơn, có thể hỗ trợ để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Theo Nguoiduatin