Video: Trâu rừng "tử chiến" với 7 sư tử để bảo vệ con

Google News

Không những không bảo vệ được đứa con mới sinh, trâu mẹ còn phải bỏ mạng dưới móng vuốt của đàn sư tử.

Video: Trau rung

Benson Nashula đang dẫn đầu một tour du lịch qua Olkeju Rongai, Kenya, vào ngày 2/3, thì bất ngờ bắt gặp một con trâu mới sinh đang bị đàn sư tử bao vây.

Đoạn phim cảm động cho thấy, con trâu rừng đang xua đuổi những con sư tử tránh xa đứa con non của mình. Tuy nhiên, do số lượng sư tử quá đông, một mình trâu rừng không thể chống lại những kẻ đi săn. Kết quả, nghé con đã bị một con sư tử cái lôi ra xa.

 

Sau đó, một trong những con sư tử đực đã nhảy lên lưng trâu mẹ và sử dụng sức mạnh của mình quật ngã con mồi xuống đất. Cùng lúc này, những con sư tử cái còn lại xông vào tấn công khiến trâu mẹ không thể phản kháng.

Benson cho biết: "Tôi biết đây là quy luật tự nhiên nhưng con trâu đã chiến đấu dũng cảm. Nó vừa sinh con thì đàn sư tử tấn công. Tổng cộng phải mất 30 phút để chúng áp đảo trâu mẹ".

Sư tử được biết đến là loài săn mồi đáng sợ nhất ở thảo nguyên châu Phi. Con mồi chủ yếu của chúng là những động vật có vú khác, đặc biệt là động vật móng guốc có kích thước từ trung bình đến lớn.

Nhờ vào sức mạnh vượt trội, cộng thêm việc sở hữu hàm răng và bộ móng vuốt sắc bén, chúng có thể hạ được nhiều loài động vật khác để làm thức ăn. Cách hạ gục con mồi nhanh gọn nhất mà sư tử châu Phi hay dùng là tấn công vào hệ thống hô hấp của con mồi, cắn hoặc xé rách cổ họng.

Trên thực tế, trâu rừng không phải sinh vật dễ bắt nạt ở châu Phi. Nếu sư tử săn mồi đơn độc và chủ quan thì hoàn toàn có thể bị thương nặng, thậm chí bỏ mạng. Do đó, khi đi săn trâu rừng, sư tử thường đi theo đàn, chọn con đơn độc, hoặc yếu nhất để dễ bề làm thịt. 

Theo Hải Vân/Người Đưa Tin