Điểm các vụ máy bay quân sự mất tích bí ẩn nhất

Google News

(Kiến Thức) - Vụ 6 máy bay chiến đấu Hải quân Mỹ bốc hơi trên biển Bermuda...được xem là một trong những vụ máy bay quân sự mất tích bí ẩn nhất.

Máy bay chở đội quân nhạc bốc hơi bí ẩn
Chuyến bay chở nhạc trưởng Glen Miller và các thành viên một ban nhạc lớn của Mỹ đã mất tích khi bay qua kênh đào Anh vào ngày 15/12/1944.
Người ta không tìm ra dấu vết nào về chiếc máy bay quân sự mất tích mặc dù đã có rất nhiều giải thiết đồn đoán về những gì đã xảy ra với chiếc máy bay UC-6A Noorduyn Aircraft Norseman do Canada sản xuất, nhưng chưa bao giờ có một lời giải thích chính xác được đưa ra.
Diem cac vu may bay quan su mat tich bi an nhat
Miller cùng ban nhạc trước khi mất tích cùng chuyến bay định mệnh.
Miller là một thiếu tá phục vụ trong quân đội Mỹ và chấm dứt nhiệm vụ của mình cùng với chuyến bay định mệnh này. Mục đích của chuyến bay từ sân bay Không quân Hoàng gia Anh ở Bedfordshire, mang theo Miller, nhạc trưởng Ban nhạc Quân đội/Không quân Mỹ, là để tới Pháp phục vụ giải trí cho quân đội.
6 máy bay Hải quân Mỹ mất tích cùng ngày
Trong vòng từ năm 1945 đến năm 1965, có tất cả 10 chiếc máy bay mất tích ở vùng biển bí ẩn Tam Giác Quỷ Bermuda, đáng chú ý có 6 chiếc máy bay Hải quân Mỹ mất tích cùng một ngày 5/9/1945.
Đó là phi đội gồm 5 chiếc máy bay Grumman Avenger thực hiện nhiệm vụ đào tạo điều hướng từ trạm Hải quân Mỹ ở Fort Lauderdale, Florida với tổng số 14 binh sĩ.
Diem cac vu may bay quan su mat tich bi an nhat-Hinh-2
Hình ảnh mô phỏng 5 máy bay Grumman Avenger cùng mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda
Một số nguồn tin phỏng đoán có thể các máy bay đã bị hết nhiêu liệu và rơi xuống biển. Tuy nhiên, các nhà điều tra cho rằng, tất cả các máy bay đều đã được nạp đầy nhiên liệu và kiểm tra trước khi bay. Một số giả thiết khác lại cho rằng, các máy bay đều gặp sự cố về la bàn nhưng cũng chưa có bằng chứng rõ ràng.
Trong thời gian này, một máy bay Martin Mariner mang theo phi hành đoàn gồm 13 người cũng bị mất tích bí ẩn ở vùng biển này. Các chuyến bay bị biến mất mà không rõ ràng về nguyên nhân lại càng làm dấy lên truyền thuyết ghê sợ về vùng Tam giác quỷ Bermuda.
Pháo đài bay B47 Stratojet mất tích năm 1956
Diem cac vu may bay quan su mat tich bi an nhat-Hinh-3
Pháo đài bay B47 Stratojet.
Năm 1956, máy bay ném bom B47 Stratojet mất tích khi bay qua Địa Trung Hải. Mặc dù các cuộc tìm kiếm sau đó đã được tiến hành sâu rộng, song không hề có bất kỳ mảnh vỡ nào của máy bay được tìm thấy, vị trí máy bay rơi cũng chưa bao giờ được xác định. Điều đáng sợ ở chỗ, khi mất tích, chiếc máy bay này còn mang theo 2 quả bom hạt nhân.
Vận tải cơ quân sự lặn tăm ở Thái Bình Dương
Diem cac vu may bay quan su mat tich bi an nhat-Hinh-4
Máy bay vận tải quân sự Super Constellation
Vào năm 1962, một máy bay vận tải quân sự Lockheed Super Constellation mang theo 96 binh sĩ cùng 11 thành viên phi hành đoàn của Mỹ đã biến mất vĩnh viễn khi bay qua Thái Bình Dương.
Vụ mất tích này đã khiến quân đội Mỹ huy động cuộc tìm kiếm cứu hộ lớn nhất trong lịch sử tìm kiếm cứu hộ trên Thái Bình Dương, nhưng chưa bao giờ phát hiện ra bất kỳ dấu vết nào.
Văn Biên