Lính thủy đánh bộ Philippines được chi mạnh để giữ đảo

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng lính thủy đánh bộ Philippine sẽ được hải quân nước này đầu tư mạnh mẽ xe thiết giáp và pháo binh.

Theo hãng thông tấn Nhà nước Philippines (PNA), Hải quân Philippine đã quyết định trang bị thêm 8 xe thiết giáp lội nước AAV-7 cho lính thủy đánh bộ nước này, nhằm tăng cường khả năng giữ đảo và tái chiếm đảo khi cần.
Phó tư lệnh Hải quân Philippine – Chuẩn Đô đốc Caesar Taccad cho biết, các xe thiết giáp trên sẽ được đưa vào trang bị để tăng cường khả năng triển khai và đổ bộ của lực lượng lính thủy đánh bộ Philippine, và chúng sẽ được triển khai từ các tàu vận tải quân sự trong các chiến dịch đổ bộ từ bờ biển vào bên trong đất liền hoặc các hoạt động quân sự có liên quan.
linh thuy danh bo philippines duoc chi manh de giu dao hinh anh
 Lính thủy đánh bộ sẽ là lực lượng nòng cốt của Hải quân Philippine trong thời gian sắp tới.
Bên cạnh đó, xe thiết giáp AVV-7 còn có thể được điều động cho các hoạt động quốc tế như tập trận chung giữa Hải quân Philippine và các quốc gia khác, hoặc có thể tham gia vào hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ tại các khu vực bị thiên tai tàn phá, vận chuyển hàng hóa từ tàu vận tải vào bên trong đất liền.
Bộ quốc phòng Philippine sẽ chi ít nhất 2,5 tỷ PhP để mua các xe thiết giáp AAV-7 và số tiền này được trích ra từ ngân sách hiện đại hóa Quân đội Philippine trong năm tới.
Ngoài ra, Hải quân Philippines cũng sẽ mua thêm 6 pháo hạng nặng 155mm để tăng cường khả năng hỗ trợ hỏa lực cho các đơn vị mặt đất.
Lựu pháo hạng nặng 155mm có tầm bắn tối đa hơn 14,5km, trong khi đó loại pháo 105mm mà lính thủy đánh bộ Philippines đang dùng chỉ có tầm bắn hơn 11km.
Clip lính thủy đánh bộ Philippines huấn luyện gian khổ:

Tuấn Đặng