Ngư lôi bắn xa nhất thế giới do ai sản xuất?

Google News

(Kiến Thức) - Vượt qua Nga, Đức đã trở thành quốc gia đầu tiên sở hữu loại ngư lôi bắn xa nhất thế giới SeaHake Mod 4 ER đạt tầm phóng 140-185km. 

Tạp chí quân sự Janes Defence Weekly đăng tải ngày 21/9 cho biết, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đã sở hữu dòng ngư lôi tầm bắn siêu xa do Đức phát triển SeaHake Мod 4 ER.
Janes Defence Weekly dẫn chứng cho thông tin trên thông qua việc Hải quân UAE đang sở hữu hai tàu kỹ thuật chuyên triển khai và đảm bảo kỹ thuật cho dòng ngư lôi đặc biệt nói trên.
Ngu loi ban xa nhat the gioi do ai san xuat?
 
Ngư lôi SeaHake Мod 4 ER do Atlas Elektronik, một công ty con của Tập đoàn ThyssenKrupp and Airbus, phát triển với tầm bắn lên tới 140km và có thể lên tới 185km với các điều kiện thuận lợi. Đây là dòng ngư lôi cỡ 533mm có tầm bắn xa nhất thế giới hiện nay. Thông tin kỹ thuật của ngư lôi SeaHake Мod 4 ER không được tiết lộ, nhưng theo một số nguồn tin, Đức đã phát kiến công nghệ tối ưu hóa động cơ điện của ngư lôi, giúp nó có tầm bắn siêu xa.
Ngư lôi SeaHake Мod 4 ER sử dụng công nghệ dẫn đường bán chủ động. Pha đầu do tàu ngầm mẹ dẫn đường thông qua tín hiệu thủy âm, pha giữa ngư lôi tự xác định vị trí bằng tín hiệu định vị vệ tinh GPS và pha cuối tự kích hoạt sonar tự thân để tìm mục tiêu. Ngư lôi SeaHake Мod 4 ER được module hóa trong các ống phóng kiêm bảo quản và có thể đặt trên nhiều phương tiện chuyên chở khác nhau.
Theo báo cáo xuất khẩu vũ khí của Đức, trong năm 2014, nước này đã cung cấp cho một khách hàng Trung Đông giấu tên hai tổ hợp phóng ngư lôi SeaHake Мod 4 ER đặt trên các tàu kỹ thuật đặc chủng. Các tàu này được ngụy trang như tàu kéo để có thể thực hiện các đợt tấn công bất ngờ.
Theo báo Quân đội Nhân dân