Quân nổi dậy Syria cải tiến súng phát xít Đức

Google News

(Kiến Thức) - Sau “phát minh” dùng Ipad bắn súng cối, quân nổi dậy Syria lại vừa có thêm sáng chế mới cải tiến súng trường được phát xít Đức sản xuất.

Trong bức ảnh được đăng tải trên các trang mạng mới đây, lính quân nổi dậy Syria đã chế tạo giá điều khiển vũ khí tự động lắp khẩu súng trường tiến công Sturmgewehr 44 do phát xít Đức sản xuất trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.
Giá điều khiển vũ khí tự động tự chế này gồm giá 3 chân lắp trên hình hộp lớn (có thể là cơ cấu điều khiển), trên đỉnh hộp có giá lắp khẩu Sturmgewehr 44 với cò súng được nối trực tiếp với hộp điều khiển.
Toàn bộ khối chân đế kết nối với cần điều khiển (joystick). Bộ phận quan sát, ngắm bắn mục tiêu gồm ống ngắm đặt trên thân súng nối bằng dây mới màn hình LCD nhỏ hiển thị không gian.
Không rõ độ chính xác của loại vũ khí tự chế này tới đâu nhưng với giá điều khiển này thì binh lính nổi dậy có thể ngồi núp trong công sự và bắn phá mục tiêu quân chính phủ thay vì “ló mặt” ra ngoài.
 Giá điều khiển vũ khí tự động tự chế lắp khẩu Sturmgewehr 44 của quân nổi dậy Syria.
Điều đặc biệt là binh lính quân nổi dậy lắp cho giá điều khiển súng trường tiến công do phát xít Đức sản xuất, khẩu Sturmgewehr 44 (hay gọi tắt là StG44 hoặc MP44) ra đời vào năm 1942 sử dụng đạn cỡ 7,92x33mm. Khẩu súng được đánh giá có uy lực rất mạnh mẽ.
Sturmgewehr 44 nặng 5,22kg, dùng cơ cấu trích khí ngang, thoi nạp đạn chèn nghiêng, khóa nòng lùi. Dùng đạn cỡ 7,92x33mm với băng đạn cong 30 viên, tốc độ bắn 550-600 phát/phút, sơ tốc 685m/giây. Súng đạt tầm bắn 300m với chế độ liên thanh hoặc 600m với chế độ bán tự động, dùng điểm ruồi hoặc ống ngắm để ngắm bắn.
Trên 400.000 khẩu Sturmgewehr 44 đã được người Đức sản xuất trong cuộc Chiến tranh Thế giới thứ 2, không ít trong số đó đã được Liên Xô và đồng minh thu giữ. Có những giả thuyết cho rằng, khẩu súng trường tiến công huyền thoại AK-47 của Liên Xô được thiết kế dựa trên khẩu Sturmgewehr 44.
Theo một số nguồn tin, hiện quân nổi dậy Syria có trong trang bị khoảng 5.000 khẩu Sturmgewehr 44 có thể thu giữ được từ kho vũ khí quân chính phủ. Loại đạn được sử dụng là những viên 7,92mm Kurt do nhà máy Prvi Partizan, Serbia sản xuất.
Hoàng Lê