Xem xe thiết giáp Boomerang phi trên đường phố Moscow

Google News

(Kiến Thức) - Theo một số nguồn tin, với động cơ 500 mã lực, xe thiết giáp Boomerang có thể đạt tốc độ tối đa tới 95km/h. 

Mời độc giả xem clip:

Xe thiết giáp Boomerang là một trong những phương tiện chiến đấu mới được Quân đội Nga trình diễn công khai trong cuộc duyệt binh hôm 9/5 ở Moscow trước ống kính báo giới quốc tế. Cùng với T-14, T-15 Armata hay Kurganets 25, Boomerang cũng khiến giới quân sự tốn không ít giấy mực trong thời gian qua.
Dựa trên các bức ảnh chụp Boomerang, có thể thấy nó sở hữu thiết kế khác hoàn toàn dòng xe BTR trước đây. Theo đó, động cơ được đưa lên đầu, khoang chở quân đặt ở đuôi cho phép binh lính ra vào qua cửa hậu. Điều này đảm bảo cho binh sĩ an toàn khi ra vào xe trên chiến trường.
Xem xe thiet giap Boomerang phi tren duong pho Moscow
 Xe thiết giáp Boomerang.
Xe thiết giáp Boomerang được lắp một động cơ diesel tua bin tăng áp 500 mã lực, tương tự nền tảng Kurganets-25. Đấy là chiếc xe 8x8 bánh với hai trục trước. Tất cả bánh xe được trang bị hệ thống treo MacPherson, với cặp bánh trước và sau có giảm sóc đôi. Ngoài ra, xe cũng có hệ thống động cơ Water Jets cho hoạt động lội nước. Các nguồn tin đánh giá rằng, Boomerang có thể phi nước đại 95km/h trên đường bằng phẳng.
Về mặt hỏa lực, Boomerang có hai cấu hình vũ khí gồm: tháp pháo tự động Epoch với pháo 30mm và tên lửa chống tăng; pháo tháo tự động gắn súng máy 7,62mm.
Hoàng Lê